xs
xsm
sm
md
lg

“เคอิ” ยังหวังอนาคตได้ชูสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ พร้อมกลับมาทวงแชมป์
เคอิ นิชิโคริ หนุ่มมือ 10 ของรายการ จากญี่ปุ่น รับถึงแม้จะเสียท่าให้กับ มาริน ซิลิช มือ 14 จากโครเอเชีย 3 เซตรวด พลาดโอกาสเป็นนักหวดชายชาวเอเชียคนแรกที่ได้แชมป์แกรนด์ สแลม ในศึกยูเอส โอเพน เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา แต่ก็รู้สึกดีที่มีกองเชียร์รอบสนาม ตะโกนเรียกชื่อตัวเองเป็นการให้กำลังใจ ลั่นพร้อมปราบทุกคนที่ขวางหน้า พร้อมหวังวงการเทนนิสในบ้านเกิดจะบูมมากกว่าเดิม

นิชิโคริ แพ้ ซิลิช แบบผิดฟอร์ม 6-3 ทั้งสามเซต ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่คอร์ต อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม แต่ระหว่างแข่งเขาก็ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนลูกสักหลาด ที่ส่งเสียง “เคอิ, เคอิ, เคอิ” กึกก้อง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลับสู่เกมอีกครั้ง ซึ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกประทับใจกับโมเมนต์นี้มาก

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ทุกๆ คนเรียกชื่อผม “เคอิ” หรือ “นิชิ” หลังจากที่เคยชินกับการถูกเรียกว่า “เคย์” หรือ “คีย์” มานาน” หนุ่มแดนปลาดิบกล่าว

หลังจากผ่านการเล่นสามรอบที่ผ่านมาแบบสุดหฤโหด ปราบมิลอส ราโอนิค มือ 5 รายการจากแคนาดา ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 19 นาที รอบสี่ ก่อนจะใช้เวลาอีก 4 ชั่วโมง 15 นาที ปราบสแตน วาวรินกา มือ 3 จากสวิตเซอร์แลนด์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะเล่นอีก 4 เซต โค่นโนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ทำให้หลายฝ่ายมองว่า “เคจัง” อาจหมดพลังในการดวลกับหนุ่มโครแอต ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด แต่เขาเองยืนยันว่าได้เรียนรู้อะไรจากที่นี่มาก

“มันมีอะไรมากมาย ในด้านบวก ซึ่งผมได้เรียนรู้จากสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนต้องเล่นเกมมาราธอนถึงสามแมตช์ ห้าเซตสองเกม ไหนจะเกมกับโนวัคอีก ร่างกายตอนนี้หนักมาก แต่ก็ยังเล่นได้ ผมไม่เคยคิดเลยว่าช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี จะมาไกลขนาดนี้ ตนคิดว่าได้แสดงให้คนอื่นเห็นถึงศักยภาพแล้ว และมีความมั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้ทุกคน ซึ่งถ้าผมยังคงฝึกซ้อมหนักต่อ คาดว่าคงมีโอกาสมากกว่านี้” สตาร์วัย 24 ปีกล่าวเพิ่ม

แต่ถึงตอนนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น “เคอิ” ก็กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของชาวญี่ปุ่น รวมถึงชาวเอเชียเรียบร้อยแล้ว “หวังว่าคงเป็นข่าวดีสำหรับที่ญี่ปุ่น เทนนิสไม่ใช่กีฬายอดฮิตนักที่นั่น อาจใช่สำหรับผู้หญิง แต่กับผู้ชาย เราห่างไกลกับมันมากแล้ว รู้สึกมีความสุขที่ได้สร้างประวัติศาสตร์มากมาย หวังว่าตนเองจะชนะในครั้งหน้า และมอบบางสิ่งได้มากกว่านี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น