xs
xsm
sm
md
lg

“นิชิโคริ” สยบ “โนเล” หวดเอเชียคนแรกชิงยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ ชิงสแลมหนแรกในชีวิต
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสมือ 11 ของโลกชาวญี่ปุ่น สร้างเซอร์ไพรส์ ปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ 3-1 เซต ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งแรก ในศึก “ยูเอส โอเพน 2014” เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า เคอิ นิชิโคริ มือ 11 ของโลก เริ่มต้นดีกว่า เบรกเสิร์ฟ 2 เกม ปิดเซตแรก 6-4 ต่อมาเซตสอง โนวัค ยอโควิช มือ 1 รายการ เริ่มเข้าฝัก อาศัยการยิงวินเนอร์อันเฉียบขาด กอปรกับ หวดวัย 24 ปี ออกอาการแกว่งและตีเสียเองบ้าง ทวงคืนแบบไม่ยากเย็น 6-1

เข้าสู่เซต 3 “โนเล” เสียเสิร์ฟตกเป็นรอง 3-5 แต่ฮึดไล่ตีเสมอจนต้องยื้อถึงไทเบรก ก่อนตีโฟร์แฮนด์เสียเอง พ่ายไป 6-7 (4-7) จากนั้นสถานการณ์ “โนเล” ยังไม่ฟื้น ถูกเบรกตั้งแต่เกมแรก แม้จะพยายามงัดลูกเสิร์ฟเอซ ทว่าก็ตีเสียอันฟอร์ซ เออร์เรอร์ 12 ครั้ง แพ้ไปอีก 3-6 ส่ง นิชิโคริ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นเอเชียคนแรก ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ มาริน ซิลิช

หลังจบแมตช์ นิชิโคริ กล่าว “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมรู้สึกเครียดนิดหน่อย เพราะนี่เป็นรอบรองฯ แกรนด์สแลมครั้งแรกของผม แต่มันน่าอัศจรรย์มากที่เอาชนะ มือ 1 ของโลกสภาพอากาศดูจะเป็นปัญหา อากาศร้อนและมีความชื้นต่ำ แต่ผมเดาว่าผมชอบเล่นเกมยาว ผมหวังว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่ที่ญี่ปุ่น ตอนนี้มันก็ตี 4 แล้ว (ญี่ปุ่น) ผมเชื่อว่าทุกคนคงดูอยู่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น