xs
xsm
sm
md
lg

“ชาง” ชี้งาน “นิชิโคริ” ยังไม่จบ ต้องแชมป์เท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาง เบื้องหลังความสำเร็จของ นิชิโคริ
ไมเคิล ชาง ตำนานนักหวดลูกครึ่งสหรัฐฯ-ไต้หวัน ยิ้มร่าหลัง เคอิ นิชิโคริ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” หลังโชว์ฟอร์มเจ๋งอัด โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก 3-1 เซต เกมคืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา รับรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสพัฒนานักเทนนิสเอเชียให้ก้าวขึ้นสู่ระดับท็อปของโลกได้ พร้อมชี้ตัวเองและอีกฝ่ายมีอะไรที่คล้ายกันอยู่หลายอย่าง จึงทำให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี

เกมที่เมน สเตเดียม “อาร์เธอร์ แอช” รอบตัดเชือก วันที่ 6 กันยายน กลายเป็นนิชิโคริ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดชายชาวเอเชีย คนแรกที่เข้าถึงรอบชิงฯ แกรนด์ สแลม ได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 2 ชั่วโมง 52 นาที ปราบยอโควิช ซึ่งเป็นมือ 1 และแชมป์เก่าปี 2011 3-1 เซต 6-4, 1-6, 7-6(7/4) และ 6-3 เข้าสู่รอบชิงดำ พบมาริน ซิลิช มือ 14 จากโครเอเชีย ต่อไป

ทำให้ ชาง ซึ่งร่วมงานกับ นิชิโคริ มาตั้งแต่เดือนมกราคม รู้สึกยินดีที่ได้เห็นสตาร์เอเชียลืมตาอ้าปากในรายการใหญ่ของโลกเสียที “ผมรู้สึกยินดี และรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต กับการผลักดันผู้เล่นชาวเอเชีย ให้ขึ้นไปสู่อีกขั้นหนึ่ง แล้วเราจะดูกันต่อไป ถ้าเขาทำมันได้สำเร็จ (คว้าแชมป์)

นอกจากผลงานในสนามแล้ว ทั้งคู่ยังมีความสนิทสนมกันนอกเวลาแข่งด้วย ซึ่งเจ้าของสถิติแชมป์ชายเดี่ยว แกรนด์ สแลม อายุน้อยสุด 17 ปี 4 เดือน (เฟรนช์ โอเพน ปี 1989) รับว่าการมีเชื้อสายเอเชียด้วยกัน ส่งผลให้การทำงานร่วมกันเป็นอย่างราบรื่น “ผมกับเขามีความคล้ายคลึงกัน ในด้านวัฒนธรรม อย่างบางครั้งที่พวกเราออกไปทานข้าวด้วยกัน แทบไม่ต้องบอกเลยว่าคุณจะกินอาหารเอเชียนไหม ไม่ต้องลำบากใจกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องง่ายกับการปรับตัว”

อดีตผู้เล่นวัย 42 ปี ยังเผยแม้ว่า หนุ่มแดนปลาดิบ จะทำผลงานได้เหนือความคาดหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็ยังไม่วางใจ พร้อมยังต้องกระตุ้นให้อีกฝ่ายลุยต่อไป “ผมยังคงกระตุ้นเขาอยู่เสมอ และไม่อยากให้เขาพอใจกับผลงานแค่นี้ ตนมักจะบอกอีกฝ่ายเสมอว่า นายมีโอกาสที่จะคว้าแกรนด์ สแลม แล้วนะ ซึ่งมันเป็นเมเจอร์แรกของนาย และตัวเองก็จะเตือนเคอิต่อไปในวันรุ่งขึ้น ว่าศึกนี้ยังไม่จบ พวกเรายังเหลืออีก 1 เกม และจะเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น