xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ขอแก้ตัวลุ้นแชมป์สแลมหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ยังยิ้มได้แม้อกหักอีกครั้ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ รับไม่รู้สึกเสียดายอะไร หลังจากกระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน คืนวันที่ 6 กันยายน ไปแบบสุดช็อก หลังพ่ายต่อมาริน ซิลิช จากโครเอเชีย สามเซตรวด ชี้จะไปพยายามอีกครั้งในศึกออสเตรเลียน โอเพน ปีหน้า

เฟเดอเรอร์ลุ้นทำสถิติแชมป์แกรนด์ สแลม ใบที่ 18 และจะเป็นนักหวดอายุมากที่สุดในรอบ 40 ปี ที่ได้ชูโทรฟีรายการระดับเมเจอร์ แต่ความฝันก็ต้องพังทลายเมื่อถูกซิลิช มือ 14 จอมเสิร์ฟหนักจากโครเอเชีย ปราบไปได้ 3 เซตรวด 6-3, 6-4 และ 6-4 เป็นชาวโครแอตที่เข้าถึงรอบชิงฯ แกรนด์ สแลม ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2001

ถึงแม้ “เฟด” จะต้องพลาดหวังอีกครั้ง หลังรายการก่อนอย่าง “วิมเบิลดัน” ทำได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น แต่เจ้าตัวก็ไม่รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด “มันไม่สำคัญนักกับชีวิตผม ผมไม่จำเป็นต้องได้มันเพื่อทำให้ตัวเองมีความสุขขึ้นหรอกนะ”

นอกจากนี้ คุณพ่อลูกสี่วัย 32 ปี เผยว่ารู้สึกมีความสุขที่สามารถเก็บถ้วยแชมป์ใบที่ 80 ที่รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ปลายเดือนสิงหาคม มากกว่าที่จะต้องมานั่งลุ้นเมเจอร์ที่ 18 ในชีวิต “นี่คือช่วงเวลาของผมเอง มันมีความหมายมาก ตนจะพยายามทำงานให้หนักเพื่อได้แชมป์ในรายการต่างๆ ไม่ใช่แค่แกรนด์ สแลม รายการที่ 18 ที่ผ่านมาตัวเองรู้สึกมีความสุขมากที่ครองแชมป์ที่ 80 (ที่ซินซินเนติ) เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก และจะทุ่มเทเต็มที่อีกครั้งในออสเตรเลียน โอเพน (เดือนมกราคม ปีหน้า)”

“หวังว่าผมจะฟิตพอ ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นที่นั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสแลมที่เล่นได้สม่ำเสมอที่สุด และหวังจะมีโอกาสอีกครั้งที่นั่น ตนคงไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือไปจาก พยายามให้เต็มที่ มากกว่าที่เคยทำมา” แชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น