xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชโว “ซิลิช” มอบบทเรียนให้ “เฟด” หลังพลิกเข้าชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลิช โชว์ฟอร์มฮอต
โกรัน อิวานิเซวิช เทรนเนอร์ของมาริน ซิลิช มือ 14 จากโครเอเชีย ได้ทีคุยโวศิษย์รักสอนบทเรียนที่แสนล้ำค่าให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบตัดเชือก ยูเอส โอเพน สามเซตรวด คืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ชี้นักหวดวัย 25 ปี เล่นได้เหนือกว่าในทุกด้าน และทำตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างดี

ซิลิช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการทำศึกรอบรองฯ ครั้งที่สองในชีวิต (ครั้งแรกใน ออสเตรเลียน โอเพน 2010) เบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ถึง 4 จาก 8 ครั้ง ตลอดทั้ง 3 เซต ก่อนจะเอาชนะไปแบบพลิกความคาดหมาย 6-3, 6-4 และ 6-4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที

ทำให้เจ้าตัวเป็นผู้เล่นชาวโครแอตรายแรก ที่เข้าถึงรอบชิงฯ รายการแกรนด์ สแลม ต่อจาก อิวานิเซวิช โค้ชของเขาเอง ซึ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้เมื่อปี 2001 ทำให้อดีตผู้เล่นวัย 42 ปี เก็บความปลาบปลื้มใจไว้ไอยู่ “ผมรู้สึกภูมิใจมากในวันนี้ นี่เป็นรอบตัดเชือกแค่ครั้งที่สองในชีวิต และดูแนวทางการสู้กับผู้เล่นที่อาจจะต้องบอกได้ว่า เจ๋งสุดตลอดกาล การให้บทเรียนด้านเทนนิสกับเขา เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ”

“มารินเหนือกว่าเฟเดอเรอร์ในทุกด้าน เสิร์ฟดี ตีได้แน่นอน ก่อนเกมเราคุยกับว่าควรจะเล่นอย่างไร ซึ่งเขาทำตามที่วางแผนไว้ตั้งแต่แต้มแรกยันแต้มสุดท้าย และผมซึ่งเป็นเพียงโค้ชก็คงจะบอกได้แค่ว่า ภูมิใจกับทุกอย่างในวันนี้มาก” อดีตมือ 2 ของโลก เมื่อปี 1994 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น