xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ฝ่าด่าน “ซิลิช” ลุ้นแชมป์เอกอนฯ สูงสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ลุ้นสร้างสถิติแชมป์สูงสุด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เข้าใกล้แชมป์สมัยที่ 5 ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ที่ประเทศอังกฤษ พิชิต มาริน ซิลิช จาก โครเอเชีย 2-1 เซต 6-3 , 4-6 และ 6-3 คืนวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มือ 1 รายการ เจอบททดสอบหฤโหด แต่สามารถเอาตัวรอดมาได้ ปิดบัญชี ซิลิช แชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน 2014 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ มิลอส ราโอนิค ที่เอาชนะ เบอร์นาร์ด โทมิช จาก ออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-4 และ 6-4

เป้าหมายหลักของ หวดวัย 29 ปี คือ ลับฝีมือบนคอร์ตหญ้า ก่อนลุยศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2016” (27 มิ.ย.) ทว่า ก็ยังตื่นเต้นที่จะทุบสถิติตำนานอย่าง จอห์น แม็คเอ็นโร, แอนดี ร็อดดิค, เลย์ตัน ฮิววิตต์, รอย อีเมอร์สัน และ บอริส เบ็คเกอร์ ครองแชมป์ที่ ควีนส์ คลับ สูงสุด เพียงหนึ่งเดียว

แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว “มีผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่หลาย ๆ คน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเคยลงแข่งรายการนี้ หากผมสามารถทำได้ดีกว่าพวกเขา โดยคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มันคงจะวิเศษมาก”

“มาริน เป็นผู้เล่นที่ร้ายกาจบนคอร์ตหญ้า ดังนั้น ผมรู้ว่า ต้องเล่นด้วยฟอร์มสุดยอด และมีหลาย ๆ จังหวะที่เป็นคะแนนอันล้ำค่า เซตสามความดุเดือดเพิ่มขึ้น สุดท้ายผมก็งัดบางช็อดที่ยอดเยี่ยมออกมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รอบชิงฯ ผมจะเสิร์ฟได้เหมือนวันนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น