xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” สลัดเดี้ยง ประเดิมซีซันคอร์ตหญ้าที่สตุตการ์ต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด เตรียมคืนสนาม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ยืนยันเตรียมเข้าร่วมศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “เมอร์เซเดส คัพ” ที่เมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี วันที่ 6 - 12 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาลคอร์ตหญ้า

เฟเดอเรอร์ ถอนตัวจาก เฟรนช์ โอเพน 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากบาดเจ็บหลัง กำลังเรียกความฟิต เพื่อสร้างความมั่นใจ เค้นฟอร์มสุดยอด ก่อนลุยแกรนด์ สแลม รายการที่ 3 “วิมเบิลดัน” ปลายเดือนนี้ และยืนยันว่า การสละสิทธิ์ลงเล่น ที๋โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง

จอมเก๋าวัย 34 ปี กล่าว “ผมรู้สึกดีขึ้นมาก ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่มีอาการเจ็บซ้ำ หลังของผมแข็งแกร่งขึ้นเยอะ หากเทียบกับ 3 สัปดาห์ก่อนที่ค่อนข้างเปราะบาง มันน่าจะดีกว่าสำหรับผม ที่จะมองถึงช่วงที่เหลือของฤดูกาล และอาชีพ ผมไม่อยากเจ็บซ้ำซาก และอาจกระทบถึงระยะยาว แน่นอนว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“เฟดเอ็กซ์” จะดวลแร็กเกตกับผู้เล่นระดับท็อป 20 ของโลก อาทิ มาริน ซิลิช แชมป์ ยูเอส โอเพน 2014, โดมิริค เธียม ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวออสเตรีย และ กิลล์ส ซิมง จาก ฝรั่งเศส พร้อมแสดงความกระหาย หลังลงเล่นแค่ 4 ทัวร์นาเมนต์ตลอดฤดูกาล 2016

“มันเป็นปีที่น่าอึดอัด ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้ลงเล่นสักทัวร์นาเมนต์ ผู้เล่นหลาย ๆ คน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่นี่ ผมคิดว่ามันเป็นก้าวอันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขาที่จะปรับตัวจากการเล่นคอร์ตดิน มาเป็น คอร์ตหญ้า ผมหวังว่านี่จะเป็นเหตุผลบางอย่างที่จะเป็นผลดีต่อรายการนี้ระยะยาว ผมแทบรอไม่ไหวที่จะลงสนาม”

ทั้งนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย จะได้รับสิทธิ์บายรอบแรก รอพบ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ หรือ มือควอลิฟาย รอบ 2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น