xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” รับไม่หวังป้อง “แชมป์โลก” หลังเพิ่งหายหวัด!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 4 โลก
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ไม่หวังป้องกันแชมป์โลก ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 25 - 31 ส.ค. ที่จะถึงนี้ ที่แดนโคนม หลังรู้สภาพร่างกายตนเองดีว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ปัญหาอาการบาดเจ็บอื่นๆ ไม่มี

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันสาวไทยมืออันดับ 4 ของโลก ที่เพิ่งหายจากโรคไข้หวัดสายพันธุ์ B จนทำให้ล้มหมอนนอนเสื่อที่โรงพยาบาลร่วมสัปดาห์ และเพิ่งกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขัน รายการแบดมินตันชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

ล่าสุด “น้องเมย์” ที่ตอนนี้ซุ่มซ้อมอยู่ที่ บ้านทองหยอด ต้นสังกัดของตนเอง เผยว่าตอนนี้สภาพร่างกายไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่จะเป็นเรื่องความฟิตมากกว่าเนื่องจากเพิ่งหายจากอาการป่วยมา ทำให้มีเวลาซ้อมเพียงสัปดาห์กว่าๆ เท่านั้นก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก

“ตอนนี้สภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อยเท่าใดนัก เนื่องจากเพิ่งหาจากอาการป่วยมา และได้ซ้อมอย่างเต็มที่เมื่อไม่กี่วันมานี้เท่านั้น แต่ถ้าเป็นอาการบาดเจ็บทั่วไปที่เคยเป็นประจำที่ข้อเท้าตอนนี้ก็ถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้” น้องเมย์ เผย

และเมื่อถามถึงเป้าหมายการแข่งขันครั้งนี้ ว่าต้องการจะเดินทางไปป้องกันแชมป์หรือไม่ เนื่องจากขนไก่วัย 19 ปี เคยสร้างชื่อกระฉ่อนคว้าแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2013 ซึ่ง แบดสาวไทย กล่าวว่า ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อไปป้องกันแชมป์ เนื่องจากรู้สภาพร่างกายตนเองดี แต่จะทำให้ดีที่สุด

“ตนไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าไปครั้งนี้จะไปป้องกันแชมป์ เนื่องจากรู้สภาพร่างกายตนเองดีว่ายังไม่พร้อม แต่อย่างน้อยถ้าไปแล้วจะทำเต็มที่อย่างแน่นอน ส่วนถ้าหากไปเจอกับ ครีม ในสนามแข่งขันไม่มีคำว่ารุ่นพี่รุ่นน้องอยู่แล้ว” น้องเมย์ ทิ้งท้าย

อนึ่งการแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก รัชนก จะได้บายในรอบแรก มีโอกาสจะไปเจอกับ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ขนไก่สาวไทยอีกหนึ่งราย ที่จะพบกับ เบียทริซ คอร์ราเลซ จากสเปน ในรอบแรก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


น้องเมย์ ฟิตพละกำลังอย่างเต็มที่
แช่ร่างกายในอ่างน้ำ

กำลังโหลดความคิดเห็น