xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ลั่นฟิตเต็มที่ป้องแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม FOX SPORT


“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หวดขนไก่สาวมือ 4 โลก รับรางวัลสุดยอดนักกีฬาเอเชีย “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชียน สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด” พร้อมมั่นใจฟิตเต็มที่ในการลงป้องกันแชมป์โลก เดือนสิงหาคม นี้ แต่รับคู่แข่งมีการพัฒนาฝีมือที่น่ากลัว

เมื่อบ่ายวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ม.ร.ว.รุจยารักษ์ อาภากร รองกรรมการใหญ่ บริษัท ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชันแนล แชนแนล (ไทยแลนด์) ในส่วนของช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ จัดงานแถลงข่าวมอบรางวัล “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชียน สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด” สุดยอดนักกีฬาเอเชียจากการโหวตของแฟนๆ ทั่วโลกให้กับ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงไทย มือวางอันดับ 4 โลก ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ

โดย รัชนก เปิดใจหลังได้รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้ว่าภูมิใจเป็นอย่างมาก “ถือเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลนี้ และเรายังเป็นคนไทยที่ได้มาครองจึงดีใจเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่มอบให้ ซึ่รางวัลนี้จะช่วยให้มีกำลังใจฝึกซ้อมมากขึ้นแน่นอน และหวังว่าในครั้งต่อไปหนูจะได้รับเลือกอีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ “น้องเมย์” ยังกล่าวถึงโปรแกรมต่อไปที่เตรียมลงป้องกันแชมป์โลก แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่างวันที่ 20 - 25 สิงหาคม นี้ ที่ประเทศเดนมาร์ก หลังจากผงาดคว้าโทรฟีด้วยการล้ม หลี่ เสวี่ย รุ่ย จากจีน 2-1 เกม เมื่อปี 2013 อีกว่า ฟิตเต็มที่แน่นนอน “จากนี้ไปก่อนจะถึงรายการชิงแชมป์โลกจะไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน ดังนั้น จึงเป็นช่วงเวลาที่สามารถฝึกซ้อมและฟิตร่างกายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้หนูก็ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรแล้ว และมั่นใจว่าจะสมบูรณ์พร้อมแน่นอนในการลงแข่งขัน”

“ส่วนเป้าหมายนั้นยังไม่ขอตั้งไว้เพราะจะทำให้เป็นการกดดันตัวเอง แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด ถ้าทำได้เต็มที่เหมือนอย่างที่ซ้อมมาก็พอใจแล้ว เพราะรายการนี้ถือเป็นการเก็บประสบการณ์เพื่อเป้าหมาย เอเชียน เกมส์ และโอลิมปิก เกมส์ ในอนาคต ที่สำคัญรายการที่ผ่านมาทำให้รู้แล้วว่าคู่ต่อสู้มีการพัฒนาไปมากทั้งความเร็ว ความอึด และวิธีการเล่นไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลีใต้ หรือ อินเดีย” ขนไก่วัย 19 ปี เผย

ขณะที่ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่า เตรียมคอร์สพิเศษในการฝึกซ้อมให้ “น้องเมย์” ไว้แล้ว “ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือว่าจะได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของน้องเมย์ก็ว่าได้ เพราะเขาจะได้พักและมีเวลาฝึกซ้อมเต็มที่ต่างจากที่ผ่านมาที่ต้องลงเล่นติดต่อกัน โดยเราจะใส่โปรแกรมซ้อมอย่างหนัก สลับกับการเข้าเครื่องเติมออกซิเจนเพื่อฟื้นฟูร่างกายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 ชั่วโมง ที่ต้องทำแบบนี้เพราะคู่ต่อสู้ตอนนี้นั้นพัฒนาฝีมือไปมาก เริ่มที่จะเพิ่มลูกเล่นการตีทั้งโยกและดึงมากขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น