xs
xsm
sm
md
lg

เมย์สุดปลื้ม! รับสุดยอดนักกีฬาเอเชีย 1 ก.ค. นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ แชมป์เยาวชนโลก 2013
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่ขวัญใจชาวไทย ที่ประกาศศักดาคว้ารางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย จาก “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์” สำนักข่าวระดับโลก ล่าสุดเตรียมรับรางวัล 1 ก.ค. นี้ เจ้าตัวเผยสุดดีใจที่ประเดิมรางวัลเป็นคนแรกของนักกีฬาไทย

หลังจากที่สำนักข่าวต่างประเทศ ประกาศว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันสาวดาวรุ่งของไทย ได้รับคะแนนโหวตให้คว้ารางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย หรือ “เอเอสไอเอ เอเชีย สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด” ปี 2013 จาก “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์” สำนักข่าวระดับโลก

โดย “น้องเมย์” แบดสาววัย 19 ปีของไทย ดีกรีมือ 6 ของโลก สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย มาประชันกับสุดยอดนักกีฬาแห่งเอเชียอย่าง “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์, “ชินจิ คากาวะ” แข้งชาวญี่ปุ่นของทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคู่หูแบดมินตันของอินโดนีเซีย เฮนดรา เซเตียวัน และ โมฮัมหมัด อัซซาน

หลังเปิดให้แฟนๆ ได้โหวตผ่านเว็บไซต์ www.foxsportsasia.com/asia กันมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 9-12 ม.ค. 57 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศผลออกมาอย่างเป็นทางการซึ่งปรากฏว่า รัชนก ได้รับคะแนนโหวตเข้ามาเป็นที่ 1 โดยมีคะแนนโหวตสูงถึง 55% ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เฮนดรา เซเตียวัน และ โมฮัมหมัด อัซซานมี 44% ขณะที่ ปาเกียว และ คากาวะ ได้ไปไม่ถึง 1% ทำให้แบดมินตันสาวของไทยได้รางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย หรือ “เอเอสไอเอ เอเชีย สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด” ปี 2013 ไปครอง

ล่าสุด ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เตรียมจัดมอบรางวัลดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ด้านขนไก่สาวไทย เผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะได้รับการโหวตจากแฟนๆ ชาวไทยและเอเชีย จากนี้จะตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ อย่างเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ และชิงแชมป์โลก ที่เดนมาร์ก ส่วนเป้าหมายระยะยาวในเส้นทางอาชีพของเมย์ คือคว้ามือ 1 โลก และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้สำเร็จ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น