xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์-แน็ต” คว้าสิทธิ์บายรอบแรก ขนไก่ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่แชมป์โลกชาวไทย ควง “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล คว้าสิทธิ์บายรอบแรก หลังทำผลงานได้ดีในรายการอินโดนีเซีย โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนคู่ผสม “ต้นน้ำ-เอิร์ธ” ฉลุยคัดเลือก ไปชน คู่มือ 7 ของโลก จากแดนโสมขาว ในศึกแบดมินตันออสเตรเลีย

การแข่งขันแบดมินตัน “เดอะ สตาร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์” ชิงเงินรางวัล 750,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 24,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 24-29 มิถุนายน 2557 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เปิดฉากแข่งขันวันแรกในรอบคัดเลือก

ผลปรากฏว่า คู่ผสมไทย “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 43 ของโลก ใช้เวลา 31 นาที เอาชนะ ทาเคชิ คามูระ กับ ชิซูกะ มัตซึโอะ จากญี่ปุ่น 2 เกมรวด 21-15 และ 21-15 ผ่านเข้ารอบแรกไปเจองานหนักพบ โค ซัง ฮุน และ คิม ฮา นา คู่มือ 7 ของโลก จากเกาหลีใต้

ด้านของการจับสลากประกบคู่ของขนไก่ไทยที่ได้สิทธิ์บายรอบแรก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลก ที่เพิ่งได้รองแชมป์ “อินโดนีเซีย โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผ่านเข้ารอบสอง ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง หลี หาน มือ 18 ของโลกจากจีน และ อลิซ วู มือ 221 ของโลกจากออสเตรเลีย

ขณะที่ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือ 13 ของโลก ซึ่งทำผลงานดีเข้าถึงรอบตัดเชือกที่แดนอิเหนา ได้สิทธิ์บายรอบแรกเช่นกัน โดยรอบสองมีโอกาสพบผู้ชนะระหว่าง อายะ โอโฮริ มือ 171 ของโลกจากญี่ปุ่น หรือ ปุสซาลา เวนกาตา สินธุ มือ 10 ของโลกจากอินเดีย ซึ่งทั้ง 2 ขนไก่ไทยจะลงแข่งวันที่ 26 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ คู่ปรับของนักแบดมินตันสาวไทยอย่าง หลี เสียว เร่ย มือ 1 ของโลก ที่เพิ่งชนะ น้องเมย์ ในรอบชิงที่อินโดนีเซีย และ หวัง ยี ฮาน มือ 3 ของโลก จากจีน ไม่ได้เดินทางมาแข่งขัน แต่ หวัง ซี เซียน มือ 2 ของโลก จะมาแข่งขันและเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น