xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" สะใจปราบ "มาร์เกวซ" ที่เบอร์โน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ดีใจเหมือนได้แชมป์โลก
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 9 สมัยจากทีม ยามาฮ่า เปิดเผยรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังคว้าอันดับ 3 ในศึก เช็ก กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา แถมยังอันดับดีกว่า มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดรุ่นน้องจาก เรปโซล ฮอนด้า ด้วย

รอสซี วัย 36 ปี ลงสนามประชันความเร็วบนแทร็ค เบอร์โน เซอร์กิต โดยสตาร์ทจากอันดับ 7 ก่อนไล่เก็บคู่แข่งทีละคันและแซงหน้า มาร์เกวซ คู่แข่งฝ่ายตรงข้าม ขึ้นไปจบอันดับ 3 เก็บโพเดียมกลับบ้านได้ในที่สุด ขณะที่แชมป์เป็นของ ดานี เปโดรซา จาก เรปโซล ฮอนด้า

หลังเกม "เดอะ ด็อคเตอร์" ระบายความรู้สึกอย่างเต็มที่ เนื่องจากปราบรุ่นน้องชาวสเปนลงได้เสียที หลังก่อนหน้านี้โดนอีกฝ่ายแซงคว้าชัยไปหลายสนามตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยกล่าวว่า "ในที่สุดผมก็เอาชนะ มาร์เกวซ ได้สักที ผมชอบเขานะแต่มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก"

"เราออกสตาร์ทครึ่งฤดูกาลหลังได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว แม้จะได้อันดับ 3 แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าเดิม ผมมีความสุขมากกับเรซนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผมเอาชนะ มาร์ค ได้จริง ต่อให้ผมจบอันดับที่ 5 และอันดับเหนือกว่าเขา มันก็คงไม่น่าดีใจเท่าไหร่ เพราะ โพเดียม สำคัญที่สุด" นักซิ่งจอมเก๋า ระบุ

สำหรับผลการแข่งขัน ทำให้ รอสซี เก็บเพิ่มอีก 16 แต้ม รวมกับของเดิมเป็น 173 แต้ม โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก ตามหลัง มาร์เกวซ จ่าฝูงอยู่ 90 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แซง มาร์เกวซ เข้าที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น