xs
xsm
sm
md
lg

"ดูฮาน" เชียร์ "มาร์เกวซ" กวาดชัยทุกสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ หยุดไม่อยู่แล้ว
มิค ดูฮาน ตำนานแชมป์โลก โมโตจีพี 5 สมัยจากออสเตรเลีย กล่าวชื่นชมฝีมือการบิดของ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เรปโซล ฮอนด้า อดีตต้นสังกัดเก่า พร้อมเชียร์ให้นักซิ่งเลือดสแปนิช สร้างสถิติใหม่ในวงการคือกวาดแชมป์ทุกสนามต่อจากนี้

มาร์เกวซ วัย 21 ปี เพิ่งสร้างผลงานเยี่ยมทำ "เพอร์เฟ็กต์ 10" เก็บแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 10 สนามติดต่อกัน รวมถึงสนามล่าสุดที่ อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีด เวย์ ที่ไล่กวด วาเลนติโน รอสซี รุ่นพี่ฝั่ง ยามาฮ่า จนแซงขึ้นแถวหน้าและคว้าธงหมากรุกไปครอง

ชัยชนะดังกล่าวส่งให้แชมป์โลกฤดูกาลที่แล้ว ทำสถิติเก็บชัย 10 สนาม เทียบเท่า มิค ดูฮาน ตำนานนักบิดของ เรปโซล ฮอนด้า ที่เคยทำไว้มาแล้วเมื่อปี 1997 เล่นเอาเจ้าตัวถึงกับออกมาชื่นชมและเชียร์ให้นักบิดรุ่นน้องชนะให้ได้ทุกสนามเพื่อสร้างสถิติใหม่ในวงการ

"มาร์เกวซ ทำให้คู่แข่งทุกคนที่อยู่บนแทร็คกลายเป็นพวกมือสมัครเล่นไปเลย และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีโอกาสมากที่สุดที่จะชนะทั้งหมด 18 สนามในฤดูกาลนี้" ดูฮาน วัย 49 ปี ระบุ

สำหรับ มาร์เกวซ ที่ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกอยู่ปัจจุบัน รวมถึงผองเพื่อนร่วมวงการคนอื่นๆ จะเตรียมตัวลงแข่งสนามถัดไป ลำดับที่ 11 ในศึก เช็ก กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม เบอร์โน เซอร์กิต สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดูฮาน เชียร์เต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น