xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" เฮ 10 เรซติดสถิติทาบตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ 10 เรซติด
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะ โมโตจีพี 10 สนามติดต่อกัน หลังวิ่งเข้าป้ายศึก อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์ เทียบเท่า มิค ดูฮาน ตำนานจากออสเตรเลีย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี กลับมาดวลกันต่อในครึ่งฤดูกาลหลัง กับรายการ อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีด เวย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 27 รอบท่ามกลางสภาพอากาศฟ้าครึ้มส่อแววมีฝนตก

สิ้นสัญญาณไฟกลายเป็นว่า วาเลนติโน รอสซี นักบิดจาก ยามาฮ่า สตาร์ทเยี่ยมทะยานจากกริดที่ 5 ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วย อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ จี้ติด ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า เจ้าของ โพล โพซิชัน สตาร์ทไม่ดีตกไปอยู่ที่ 4 ตั้งแต่ไม่ทันพ้นโค้งแรก

ผ่านไป 7 รอบ การชิงตำแหน่งแถวหน้าสนุกเข้มข้น เมื่อ มาร์เกวซ เร่งเครื่องเสียบแซง รอสซี ขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ได้ไม่นานก็เป็น "เดอะ ด็อคเตอร์" คัมแบ็คแซงคืนได้ แต่เมื่อถึงรอบ 10 นัดบิดชาวสเปน ขึ้นมาเสียบโค้งนำอีกครั้งและทิ้งห่างออกไปอีก 0.6 วินาที

มาร์เกวซ นำโด่งมาตลอด และในที่สุดก็วิ่งเข้าเส้นชัยคว้าธงหมากรุกได้คันแรก เวลา 42 นาที 7.041 วินาที คว้าแชมป์ 10 เรซติดต่อกัน เท่ากับสถิติของ มิค ดูฮาน ตำนานชาวออสเตรเลีย ที่เคยทำได้เมื่อปี 1997 ตามด้วย ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า ที่แซง รอสซี ขึ้นมาแย่งอันดับ 2 ได้ในโค้งสุดท้าย

ผลจากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้นักบิดวัย 21 ปี เก็บแต้มเข้ากระเป๋าไปแล้ว 250 แต้ม จากชัยชนะ 10 สนามรวด ตามด้วย ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกัน มีอยู่ 161 แต้ม ส่วน "เดอะ ด็อคเตอร์" มีอยู่ 157 แต้ม

ขณะที่รุ่น โมโตทู ที่ถูกลดเหลือ 16 รอบเพราะอุบัติเหตุในสนาม เป็น มิกา คัลลิโอ จากทีม มาร์ค วีดีเอส เรซซิง คว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้ได้ด้วยการทำเวลาเข้าป้ายเร็วสุด 26 นาที 7.410 วินาที ส่วน "ซูเปอร์โน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร หนึ่งเดียวของไทยจากทีม พีทีที ฮอนด้า แซ็ก สตาร์ทจากที่ 34 เข้าเส้นชัยอันดับ 27 แต่ยังไม่มีแต้มเหมือนเดิม

สำหรับศึก โมโตจีพี จะเดินหน้าแข่งต่อสนามที่ 11 ทันทีในสัปดาห์หน้า กับศึก เช็ก กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม มาซารี เซอร์กิต เบอร์โน ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แรงไม่เกรงใจใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น