xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ลุ้นแชมป์ยาก ชี้ไม่ใช่แทรคโปรด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี
วาเลนติโน รอสซี นักบิดประสบการณ์สูงของทีม ยามาฮา แฟคทอรี ยอมรับกลับมาเริ่มต้นครึ่งซีซันหลังที่ศึก "เรดบูลล์ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์" คงลุ้นแชมป์ยาก เนื่องจากสนาม อินเดียนาโปลิส มอร์เตอร์ สปีดเวย์ เป็นสนามยากของเขา ไม่ในปีนี้มีการปรับเลย์เอาท์ใหม่ในหลายๆ โค้ง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เตรียมกลับมาเปิดฉากอีกครั้งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ในศึก "เรดบูลล์ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอร์เตอร์ สปีดเวย์ ประเทศหสรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมนี้ โดย "เดอะ ด็อกเตอร์" มีสถิติที่ไม่ดีนักในสนามนี้ เคยคว้าแชมป์ครั้งเดียวเมื่อปี 2008 และไม่เคยขึ้นโพเดียมอีกเลย

ก่อนเปิดฉากดวลความเร็วในช่วงสุดสัปดาห์นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าช่วงพักเบรกครึ่งฤดุกาลถือเป็นเรื่องดีที่ได้กลับไปเติมพลัง และพร้อมกลับมาสู้ต่อ แต่ทว่าก็เริ่มต้นเรซที่ 10 ที่สหรัฐฯ ทำให้ต้องยอมรับว่า การลุ้นแชมป์คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากสนามแห่งนี้ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบ

"ผมได้พักและเติมพลังมาเต็มที่เพื่อเริ่มแข่งในครึ่งปีหลัง แต่การเริ่มต้นด้วยเรซนี้มันก็ไม่ง่ายเพราะว่า เมื่อเรามาถึงที่สนามและได้เห็นแทรคมันเป็นเรื่องยากของผมทีเดียว อินเดียนาโปลิส ไม่ใช่แทรคโปรดของผม และพวกเขาก็ได้เปลี่ยนเลย์เอาท์ของสนามไปเล็กน้อยด้วย" รอสซี กล่าว

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน รั้งอันดับ 3 ในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก โมโต จีพี โดนตามหลัง มาร์ค มาเกวซ ดางรุ่งจากทีม เรปโซล ฮอนก้า อยู่ถึง 84 แต้ม และตามหลัง ดานี เปโดรซา ในอันดับ 2 อยู่ 7 คะแนน ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ยามาฮา อย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ ผลงานดีขึ้นผลเดียมได้ 5 ครั้งหลังสุดที่สนามแห่งนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น