xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ"รับสุดหินซิว10เรซติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ชนะสิบสนามติด
มาร์ค มาร์เกวซ หนุ่มนักซิ่งชาวสเปน สังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ยอมรับกว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ รู้สึกเหนื่อยและยากลำบากทุกสนาม หลังเพิ่งทำสถิติ "เพอร์เฟค เท็น" คว้าแชมป์โมโต จีพี ได้ 10 สนามติดกัน ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1997 หลังเพิ่งซิวชัยในศึกที่อินเดียนาโปลิส เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

มาร์เกวซกลายเป็นนักแข่งคนแรก ตั้งแต่เจียโคโม อกอสตินี ในปี 1970 ซึ่งได้แชมป์ตั้งแต่สนามแรกยันสนามสิบ นอกจากนี้ยังเทียบเท่าสถิติชนะติดต่อกัน 10 เรซของมิค ดูฮาน อดีตนักแข่งจากออสเตรเลีย ซึ่งทำไว้ในปี 1997 แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็มีทำใจไว้บ้างแล้ว ในกรณีที่อาจถูกคนอื่นเบียดเข้าวินก่อน

"ทุกๆสัปดาห์ ผมได้แต่พูดว่า โอเค บางทีตัวเองอาจจะทำได้แค่ที่สอง หรือที่สาม มันเป็นช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้ แต่ทุกสนามทำให้ตนแข็งแกร่งขึ้น" หนุ่มวัย 21 ปีกล่าว

"สิ่่งสำคัญที่สุดคือผมรู้สึกสนุกไปกับมัน และชอบที่ได้เห็นทีมงานมีความสุขที่ตนได้ขึ้นยืนบนโพเดียม ราวกับได้ชัยชนะครั้งแรก ซึ่งต้องรักษาแรงจูงใจและความตั้งใจต่อไป" นักบิดหมายเลข 93 เผยเพิ่ม

ตอนนี้หนุ่มดาวรุ่งจากแดนดระทิงดุ ยังมีเป้าหมายต่อไปที่ต้องการโค่น คือสถิติคว้าแชมป์ 12 สนามของดฺูฮาน ในปีเดียวกัน แต่ก็ยอมรับว่าสองสังเวียนต่อจากนี้ ที่สาธารณรัฐเชค 17 สิงหาคม และสหราชอาณาจักร 31 สิงหาคม ถือเป็นงานหนักสำหรับตัวเอง และทีมงานเลยทีเดียว "มันเป็นเรื่องยากที่จะชนะทุกสนาม ยามาฮ่าเข้าใกล้เรามากขึ้นเรื่อยๆ สองสนามต่อไปที่เบอร์โน (เชค) และซิลเวอร์สโตน (อังกฤษ) เป็นเรซที่พวกเราต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเมื่อปีก่อน และพวกเขา (ยามาฮ่า) ก็แข็งแกร่งมากที่นี่ แต่ไม่ว่าอย่างไร เป้าหมายแรกของพวกเราคือการคว้าแชมป์"

ผลจากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้แชมป์โมโต จีพี 1 สมัย เก็บแต้มเข้ากระเป๋าไปแล้ว 250 แต้ม จากชัยชนะรวด ตามด้วย ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกัน มีอยู่ 161 แต้ม ส่วน วาเลนติโน รอสซี จากทีมยามาฮ่า มีอยู่ 157 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น