xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ชี้พ่ายหนแรก เปลื้องความกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ผ่อนคลายแม้พ่ายหนแรก
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิช ออกมาเผย ความปราชัยครั้งแรกของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รายการ "เช็ก กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วยปลดเปลื้องความกดดัน

นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์ตลอด 10 เรซที่ผ่านมาของฤดูกาล 2014 ทว่าการประลองความเร็ว ทว่าสุดสัปดาห์นี้ เจ้าตัว ทำได้เพียงบิดรถหมายเลข 93 คู่ใจ จบอันดับ 4 รองจาก ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีม , ฆอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี 2 คู่ปรับค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า

มาร์เกวซ กล่าว "มันช่วยบรรเทาน้ำหนักที่ผมแบกขึ้นบ่า ตอนนี้ผู้คนจะไม่ถามว่า ผมจะชนะเลิศทุกเรซหรือเปล่าอีกต่อไป มันก็มีความสำคัญเช่นกันว่า เราสามารถประคองตัวจบอันดับ 4 ถึงแม้มันจะอึดอัดที่ไม่สามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะ เราเก็บ 13 แต้มอันมีค่า ซึ่งมีความหมายต่อการลุ้นแชมป์โลก และเรายังได้เปรียบอยู่มาก"

นักบิดวัย 21 ปี ซึ่งยึดอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล ทิ้งห่าง เปโดรซา 77 แต้ม ไม่แยแสต่อการชวดแชมป์สนามครั้งแรกของฤดูกาล โดยยืนยันตนสนใจแค่การป้องกันตำแหน่งมากกว่ารักษาสถิติไร้พ่าย

มาร์เกวซ ทิ้งท้าย "วันนี้เป็รวันหนึ่งที่ผมไม่รู้สึกทั้งสบายใจสุดๆ หรือต้องหาวิธีเซ็ตอัพรถดีที่สุด มันไมใช่ความผิดพลาดของผม หรือทีมงาน มันเป็นเรื่องธรรมดาว่า เราไม่มีความรู้สึกแบบเดียวกับสัปดาห์ก่อนๆ ประเด็นสำคัญ คือ ใครจะคว้าแชมป์โลก ไม่ใช่ใครจะคว้าแชมป์สนามมากสุด"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น