xs
xsm
sm
md
lg

“คูมัน” กร้าวขอพา “นักบุญ” รั้งครึ่งบนพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูมัน ขอพาทีมจบท็อปเท็น
โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่คนใหม่ของเซาแธมป์ตัน ยังคงเชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับครึ่งบนของตารางได้ แม้ทีมจะต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญจากปีก่อนไปมากมาย ระบุสิ่งสำคัญสุดตอนนี้คือผู้เล่นทุกคนต้องทำตามคำสั่งของเขา ถึงจะประสบความสำเร็จได้

คูมัน วัย 51 ปี เข้ามารับตำแหน่งในฤดูกาลนี้ถัดจาก เมาริซิโอ โปเชตติโน ซึ่งโยกไปคุม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เท่านั้นไม่พอยังต้องเสียนักเตะแกนหลักออกจากทีมถึง 5 คน ได้แก่ ลุค ชอว์, อดัม ลัลลานา, เดยัน ลอฟเรน, คาลัม แชมเบอร์ส และ ริคกี แลมเบิร์ต แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น กล่าวก่อนเกมที่จะยกพลไปเยือนลิเวอร์พูล ซึ่งดูดผู้เล่นจาก “นักบุญ” ไปถึงสามคน วันนี้ (17 ส.ค.) เชื่อว่าทีมจะสามารถทำผลงานให้ดีได้อย่างปีก่อนแน่

“พวกเรามีดีกว่าที่หลายคนคิดนะ สิ่งที่ผมเห็นในช่วงพรี-ซีซัน คือ ทีมมีผลงานดีมากกว่าทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ ฤดูกาลนี้ทีมจะประสบความสำเร็จได้แน่ถ้าทุกคนเล่นตามแนวทางของตน รวมถึงดาวรุ่งหลายคนมีพัฒนาการที่ดี บางทีเราอาจสร้างสตาร์ขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษได้อีก” อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์กล่าว

“เราอาจจะจบด้วยอันดับแปดในลีก บางทีอาจจะที่ 7, 9 หรือ 11 ซึ่งเราไม่ได้เจาะจงเท่าไหร่นัก สิ่งสำคัญคือลูกทีมทุกคนเล่นภายใต้คำสั่งของผม และทำให้ตัวเองมีความสุขกับคุณภาพอันยอดเยี่ยมของทีมนี้” อดีตผู้เล่นเท้าหนักบาร์เซโลนาทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น