xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ฟอร์มแรง ช่วย "ไนกี้" พ้นวิกฤติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ประคับประคองเศรษฐกิจของ ไนกี้
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ โชว์ฟอร์มร้อนแรงตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันระดับพีจีเอ ทัวร์ ส่งผลให้ "ไนกี" สปอนเซอร์ส่วนตัว ยังคงทำรายได้ใกล้เคียงกับปี 2013 ต่างจากคู่แข่งทางธุรกิจ

อดีตคู่หมั้นของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสชาวเดนมาร์ก เพิ่งสอยแชมป์รายการระดับเมเจอร์ สมัยที่ 4 ของตัวเอง รายการ "พีจีเอ แชมเปียนชิป 2014" และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ติดต่อกัน ตั้งแต่ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" และ "ดับเบิลยูจีซี บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล"

เป็นเหตุให้ ยอดโปรวัย 25 ปี เข้ามาอุดช่องว่างจากผลงานที่กำลังดิ่งเหวของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ รุ่นพี่ชาวอเมริกัน ซึ่งเจอปัญหาบาดเจ็บหลังรบกวน และไม่ผ่านการตัดตัว ที่สนามวัลฮารา กอล์ฟ คลับ มลรัฐเคนตัคกี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงต้องรอคอยแชมป์เมเจอร์ที่ 15 หลังจากรอคอยมานานร่วม 6 ปี (ครั้งล่าสุด ปี 2008)

ก่อนหน้า ไนเจล เคอร์รี ผู้สื่อข่าว "แบรนด์แร็พพอร์ต (Brandrapport)" ปรากฎตัวทาง "บลูมเบิร์ก ทีวี (Bloomberg TV)" โดยเผยว่า "ต้องการใครบางคนเข้ามา แล้วเริ่มสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการกอล์ฟ และคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง"

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดิค สปอร์ติง กูดส์ (DKS) ยอดขายตกต่ำ ถึงขั้นต้องปลดพนักงานซึ่งทำงานภายในสโตร์มากกว่า 500 คน และ "อาดิดาส" ทำกำไรจากการจำหน่ายสินค้าต่ำกว่าเป้าหมาย 18 เปอร์เซ็นต์ช่วงไตรมาส 2

เมื่อต้นปี 2013 แบรนด์กีฬาสัญชาติอเมริกัน เซ็นสัญญา แม็คอิลรอย ระยะยาว มูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 พันล้านบาท) ทำให้ "ไนกี" ยังคงยืนหยัดท่ามกลางเจ้าของผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟบางรายต่างนั่งกุมขมับ ฟันเงิน 789 ล้านเหรียญสหรัฐ (2.367 หมื่นล้านบาท) ต่ำกว่าปีที่แล้วแค่ 3 ล้านเหรียญ (90 ล้านบาท)

ซินดี เดวิส ประธาน "ไนกี้ กอล์ฟ" เขียน อี-เมล "ผลงานของ รอรีย์ ช่วงซัมเมอร์นับว่ายอดเยี่ยมมาก ไนกี้ กอล์ฟ ยังมีสถานภาพที่มั่นคง ด้วยความสามารถของ รอรีย์ และ ไทเกอร์ พวกเขาเป็น 2 ผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลต่อวงการของเรา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น