xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ถ่อมตัวไม่คิดทำลายสถิติเมเจอร์ "นิคคลอส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟหนุ่มไอร์แลนด์เหนือ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เขาไม่เคยคิดถึงการทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของ แจ๊ค นิคคลอส ตำนานนักกอล์ฟสหรัฐฯ โดยยืนยันไม่ต้องการถูกไปเปรียบเทียบกับใคร และไม่อยากสร้างแรงกดดันให้ตัวเอง

ถูกยกย่องเทียบชั้นนักกอล์ฟระดับตำนาน หลังจากคว้าแชมป์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" เป็นเมเจอร์ที่ 3 ในช่วงอายุ 25 ปี สำหรับ รอรีย์ แม็คอิลรอย ตามรอย ไทเกอร์ วูดส์ และ แจ๊ค นิคคลอส ยอดโปรชาวเมืองลุงแซม ทว่า โปรชาวไอริชขอออกมาเบรคกระแสว่า ไม่ขอทาบชั้นเหล่าตำนาน และไม่คิดถึงการทำลายสถิติเมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของ "ปู่แจ๊ค" ด้วย

"ผมเป็นแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 3 รายการ และยังต้องการจะคว้าแชมป์ใบที่ 4 นั่นคือสิ่งที่ผมต้องพยายามให้ได้ อาชีพนักกอล์ฟของผมจะยอดเยี่ยมขึ้นทันที แต่ผมก็ไม่อยากกดดันตัวเองด้วยการตั้งเป้าและตัวเลขแชมป์ต่างๆ" เจ้าของแชมป์ ดิ โอเพน คนล่าสุด กล่าว

พร้อมกันนี้ แม็คอิลรอย ยังมองว่า การทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย เป็นเป้าหมายที่สูงและดูไกลเกินไป "ผมรู้ว่า แชมป์เมเจอร์เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ผมก็ไม่อยากนำมันมาเปรียบเทียบกับตัวเอง ตอนบั้นปลายอาชีพก้านเหล็กผมไม่อยากผิดหวังที่ทำไม่สำเร็จ" รอรีย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น