xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัวคือแรงผลัก “รอรีย์” คืนฟอร์มเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมเจอร์ที่ 3 ในอาชีพ
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กคนดังจากไอร์แลนด์เหนือ กลับสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จอีกครั้ง หลังแยกทางรักแบบสายฟ้าแลบกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี คู่หมั้นสาวนักเทนนิส โดยเพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 3 ของตนเองจากศึก “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ทำให้หลายคนเริ่มมองหาตัวแปรที่ทำให้สภาพจิตใจและฟอร์มการเล่นของโปรวัย 25 ปี กลับมาเข้าที่เข้าทาง ท่ามกลางข่าวลือที่มี นาเดีย ฟอร์เด นางแบบสาวเพื่อนร่วมชาติเป็นหวานใจคนใหม่ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า แกรี และ โรซี คุณพ่อคุณแม่ของเขาต่างหากคือแรงขับเคลื่อนตัวจริงที่ช่วยให้ลูกชายกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง

ก้านเหล็กหนุ่มจากย่านฮอลลีวูด ไอร์แลนด์เหนือ เป็นนักกอล์ฟที่เติบโตมาด้วยความมุ่งมั่น และพรสวรรค์ เขาไม่ได้มาจากพื้นฐานครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง ร่ำรวย หรือมีเชื้อสายนักกอล์ฟตามแบบฉบับของโปรดังรายอื่นๆ ตลอดเส้นทางชีวิตกว่า 10 ปีในช่วงเยาวชนของ แม็คอิลรอย ต้องแลกมาด้วยความเสียสละและทุ่มเทของคุณพ่อคุณแม่ที่พร้อมสละทุกอย่าง เพื่อให้ลูกชายได้มีโอกาสเล่นกอล์ฟกีฬาที่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลทั้งอุปกรณ์และการซ้อมต่างๆ โดยมีเดิมพันเพียงขอให้ได้ก้าวมาเป็นยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของโลกในปัจจุบัน

แกรี แม็คอิลรอย ผู้เป็นพ่อทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์และเขาต้องยอมเหนื่อยหนักกว่าหัวหน้าครอบครัวคนอื่นๆ หางานเสริมอีก 3 อาชีพ เพื่อสำรองเงินไว้ให้ “รอร์ส” ได้ซ้อมและลงเล่นอย่างที่ตั้งใจ ขณะที่คุณแม่ โรซี เลือกทำงานกะดึกในโรงงานที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก เพื่อจะได้มีเวลาช่วงกลางวันพาลูกชายคนโปรดไปส่งที่สนามซ้อม ร่วมลงแข่งขัน รวมทั้งทำหน้าที่อื่นในบ้านซึ่งเป็นภาระที่หนักกว่าแม่คนอื่น แต่ทั้งคู่ก็ยังทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่ให้กับลูกชายและไม่เคยทำโทษเมื่อ รอรีย์ แพ้จากการแข่นขัน แต่กลับให้ความสำคัญในเรื่องของวินัยและความมุ่งมั่น สิ่งเหล่านี้ โปรมือ 2 โลกรับรู้และซึมซับมาตั้งแต่วัยเด็ก

ฉากประทับใจที่สุดในชีวิตในศึก “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” รอบสุดท้าย ที่สนาม รอยัล ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ทันทีที่ รอรีย์ พัตต์จบหลุม 18 คว้าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 3 ของตัวเองก่อนอายุ 26 ปี ตามรอยตำนานอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ และ แจ็ค นิคคลอส ซึ่งในแมตช์นี้ โรซี เดินทางมาเชียร์ลูกชายถึงขอบกรีนเป็นครั้งแรก โดยเขาเรียกคุณแม่เข้ามาดีใจร่วมกันถือเป็นภาพแห่งความประทับใจของครอบครัวเล็กๆ ที่ผลักดันลูกชายจนประสบความสำเร็จ งานนี้เขาเกือบจะกั้นน้ำตาแห่งความดีใจไว้ไม่อยู่ แต่ก็เป็นคุณแม่ โรซี ที่ห้ามเอาไว้เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายหมดหล่อก่อนขึ้นรับถ้วย “คลาเร็ต จัก”

“มันเป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตการเล่นกอล์ฟและผมทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทันทีที่จบแข่งจบผมเกือบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะหาคำบรรยาย และสำคัญที่สุดคือครอบครัว ทั้งพ่อและแม่ช่วยให้ผมกลับมาลงแข่งด้วยความมั่นใจอีกครั้ง” โปรวัย 25 ปี กล่าว

ฝั่งของคุณพ่อ รอรีย์ เองก็แสดงถึงความมั่นใจกับสิ่งที่ครอบครัวได้ปลูกฝังในตัวลูกชายคนนี้อย่างเต็มที่ ถึงกับลงพนันไว้ตั้งแต่ลูกชายอายุเพียง 16 ปี หรือกว่า 10 ปีก่อน ว่าจะสามารถเป็นแชมป์ “ดิ โอเพน” ก่อนอายุครบ 26 ปี ซึ่งเขาสามารถตอบแทนความไว้วางใจของครอบครัวและทำสำเร็จ ช่วยให้ แกรี ได้รับทรัพย์ไปอีกกว่า 342,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10.9 ล้านบาท)

สำหรับรายการนี้ถือเป็นแชมป์ที่ 2 ในรอบ 3 เดือน ของปี 2014 นับตั้งแต่ประกาศเลิกกับ “วอซซี” เมื่อเดือนพฤษภาคม คล้ายกับยกภูเขาออกจากอกหลังถูกวิจารณ์เรื่องความรักที่คอยฉุดให้ฟอร์มลงเหว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า แกรี และ โรซี แม็คอิลรอย ยอดคุณพ่อคุณแม่ที่ปลูกฝังพื้นฐานความเชื่อมั่นจากครอบครัว คือสิ่งสำคัญที่ รอรีย์ ยกระดับตัวเองกลับมาเป็นโปรแถวหน้าของโลกอีกครั้ง พร้อมกับลบเสียงวิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนค่ายจาก ไทเทิลลิสต์ มาเป็น ไนกี เมื่อต้นปี 2013 ที่ทำให้ฟอร์มตกลงไปในตัวด้วย

สุดท้ายกับเรื่องหวานใจที่แม้แต่สื่อหลักในเมืองผู้ดีก็ยังให้คำตอบไม่ได้ แต่พยายามพุ่งเป้าไปที่ นาเดีย ฟอร์เด โมเดลสาวสุดเซ็กซี หลังเคยมีข่าวออกเดทท่องราตรีกันที่บาร์ดัง ในไอร์แลนด์ ซึ่งสาวหน้าคมรายนี้อาจเป็นพลังแฝงเล็กๆ ที่ช่วยให้จิตใจของ แม็คอิลรอย พัฒนาขึ้นตามลำดับ แต่จะพัฒนาไปถึงจุดไหนคงต้องให้เวลาเป็นเครื่องไขปริศนานี้

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นีเลย!!* * *


ตีด้วยความมั่นใจอีกครั้ง
ฉากประทับใจกับคุณแม่ โรซี
กลับมาเป็น รอรีย์ คนเดิม
ว่าที่หวานใจคนใหม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น