xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" จ่อแชมป์! นำ 6 สโตรก ดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ตีแบบสบายๆแล้ว
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอริช กำลังจะได้กอดถ้วยแชมป์เมเจอร์ใบที่ 3 ในชีวิต หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการแข่งขันเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป รอบสามที่อังกฤษ ด้วยการหวดสกอร์นำคู่แข่งถึง 6 สโตรก เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 143 ชิงเงินรางวัลรวม 5.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ณ สนามรอยัล ลิเวอร์พูล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,312 หลา พาร์ 72 เมืองฮอยเลก ประเทศอังกฤษ วันที่ 19 กรกฏาคม เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

ปรากฏว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ เกาะเก้าอี้ผู้นำเหนียวแน่น หลังลุกไปออกรอบเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ โดยโชว์วงสวิงสุดคมหวดทำอีเกิลได้ 2 หลุม ส่งให้สกอร์รวมขยับเพิ่มเป็น 16 อันเดอร์พาร์ พร้อมทิ้งห่าง ริคกี ฟาวเลอร์ ก้านเหล็กเด็กแนวชาวอเมริกัน อันดับ 2 ถึง 6 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน โปรวัย 26 ปี เผยขอมุ่งสมาธิเต็มที่เพื่อเก็บแชมป์ให้ได้ "ตอนนั้นผมรู้ว่า ริคกี กำลังไล่จี้ผมอยู่ ต้องทำอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่นึกเลยว่าจะทำอีเกิลได้ที่หลุม 16 และ 18 ผมโชคดีที่ว่าเคยมีประสบการณ์รับมือความกดดันแบบนี้มาแล้ว และหวังว่านั่นจะช่วยให้ผมเล่นได้ดีในวันสุดท้าย"

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกที่พกดวงรอดพ้นจากการหลุดตัดตัวได้ในรอบที่แล้ว ยังคงทำผลงานได้น่าผิดหวังหวดเกิน 1 โอเวอร์ จากการเสีย 1 โบกี, 1 ดับเบิลโบกี และ 1 ทริปเปิลโบกี แม้จะแก้ไขตัวเองเก็บ 5 เบอร์ดีคืน แต่ก็ไม่เพียงพอจนทำให้สกอร์รวมบวกเป็น 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 58 ร่วม

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นสองวันสุดท้าย ลงสนามทำ 4 เบอร์ดี แต่เสียคืนทั้งหมด ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ อีเวนพาร์ ตามเดิม และตกลงมาอยู่อันดับ 38 ร่วม ต้องลุ้นขยับอันดับขึ้นไปอีกในวันสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น