xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์" หวังหยุด "รอรีย์" ทวงมือ 1 เมเจอร์สุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ (ซ้าย) ขอทวงมือ 1 จาก รอรีย์
อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มชาวออสเตรเลีย หมายมั่นปั้นมือหยุดความร้อนแรงของ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงฟอร์มดุจากไอร์แลนด์เหนือ ในการแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายของปี พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อทวงตำแหน่งมือ 1 โลกกลับคืนมาให้ได้

โปรหนุ่มวัย 34 ปี เพิ่งสูญเสียตำแหน่งสูงสุดของวงการให้กับ แม็คอิลรอย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจอมสวิงจากไอริช คว้าชัยในการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเทชัน โดยถือเป็นแชมป์ 2 รายการติดต่อจากเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่อังกฤษ

ล่าสุดก่อนเตรียมตัวลงแข่งเมเจอร์สุดท้ายที่สนาม วัลฮาลลา กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเปิดฉากรอบแรกวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จอมพัตต์จากแดนจิงโจ้ เชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถงัดฟอร์มสุดยอดออกมา เพื่อหยุดความแรงของ แม็คอิลรอย รวมถึงทวงบัลลังก์มือ 1 โลกที่ครองมาตลอด 9 สัปดาห์ก่อนหน้า

"ถือเป็นเรื่องตื่นเต้นที่ได้เห็น รอรีย์ ทำผลงานได้ดีขนาดนี้ แต่ผมก็รู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ผมจะได้แสดงให้เห็นว่าสามารถเอาชนะ รอรีย์ ได้" สกอตต์ กล่าวต่อ "มันเป็นเรื่องยากที่จะคว้าชัยชนะในรายการนี้ แต่คุณต้องมีสมาธิกับมัน ผมจบอันดับที่ดีในเมเจอร์หลายรายการ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ชูโทรฟีวันสุดท้าย"

"ผมคิดว่าคนที่ครองมือ 1 ในเวลานี้คือคนที่เหมาะสม เพราะเขาเล่นได้ดีมากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ผมเองก็เช่นกันแต่ต้องมีการจัดลำดับให้ดี และก็หวังว่าตัวเองจะได้เป็นผู้ชนะในช่วงสุดสัปดาห์นี้" เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2013 กล่าว

สำหรับ สกอตต์ เงื่อนไขที่จะได้ขึ้นมือ 1 โลกอีกครั้ง นั่นคือต้องคว้าแชมป์รายการนี้สถานเดียวโดยไม่ต้องสนใจว่า แม็คอิลรอย จะจบผลงานที่อันดับใด ส่วนโปรหนุ่มเลือดไอริช ไม่มีปัญหาอะไรให้หนักใจเล่นได้ตามปกติ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น