xs
xsm
sm
md
lg

"ทัศมาลี" สอนมวยโสมขาว ทะลุชิงดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ทัศมาลี ทองจันทร์ (ภาพจากแฟ้ม)
"น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ สอนเชิงมวย ปาร์ค จินา กำปั้นสาวจากเกาหลีใต้ ทะลุเข้าไปชิงเหรียญทอง ศึกเพรสซิเดนคัพ ที่ประเทศไต้หวัน ขณะที่ 2 กำปั้นชาย สายลม อาดี และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ กอดคอกันเข้าสู่รอบตัดเชือกสำเร็จ

เคลื่อนไหวของขุนพลกำปั้นไทยได้ยกพลไปแข่งขันรายการ “เพรสซิเดนคัพ” ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนักชกไทยเดินทางไปร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย นักมวยชาย 4 คน (รุ่น 49 กก.) ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, (รุ่น 56กก.) ธนาวุฒิ เพชรขุ้ม, (รุ่น 60 กก. )สายลม อาดี ,(รุ่น 69กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ และ นักมวยหญิง 2 คน (รุ่น54กก.) โสภิดา สะทุรัมย์ และ (รุ่น 57กก.) ทัศมาลี ทองจันทร์ โดยมี "โค้ชแก้ว" ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิก 2012 และ สุบรรณ พันโนน เป็นสต๊าฟโค้ช

โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดย "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ ดีกรีเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่วันแรกชนะคะแนนสาวคาซัคสถาน ขึ้นชกในรอบตัดเชือกเจอกับ ปาร์ค จินา นักชกสาวเกาหลีใต้ชุด "อินชอนเกมส์" ซึ่งปรากฎว่าสาวไทยเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไป 3-0 เสียง ด้วยคะแนน 40-36 ทั้ง 3 เสียง ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงฯทันที เข้าไปชิงชนะเลิศกับนักชกสาวออสเตรเลียในวันต่อไป

ขณะที่ สายลม อาดี นักชกไทยมืออันดับ 4 มวยสากลสมัครเล่นโลก ขึ้นชกนัดแรก เจอกับ เกา ซิน หยาง นักชกไต้หวันเจ้าภาพ ปรากฎว่า สายลม เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนเจ้าภาพไปขาดลอย 3-0 เสียง ที่คะแนน 30-27,30-27 และ 30-26 ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ เช่นเดียวกับรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ถล่มเจ้าภาพ ปัน ยู เซ ขาดลอย 3-0 เสียง 30-25,30-24 และ 30-24

น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลฯ กล่าวต่อว่า ดูผลการแข่งขันในตอนนี้แล้วนักชกไทยมีลุ้นเหรียญทองทุกรุ่น โดยเฉพาะ สายลม อาดี ที่หลังตรวจพบว่ามีเม็ดเลือดแดงต่ำ ทำให้เหนื่อยง่าย แล้วได้เข้าคอร์สฝึกซ้อมพิเศษกับแพทย์และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ทำให้สภาพร่างกายดีขึ้นกว่าเดิม มีความมั่นใจมากขึ้น โชว์ฟอร์มการชกได้ดีกว่าตอนที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ล่าสุดที่เมียนมาร์มาก และเป็นความหวังอีกรุ่นใน "อินชอนเกมส์"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น