xs
xsm
sm
md
lg

กกท.จับมือ ม.บูรพา จัดประชุมวิทยาศาสตร์กีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท.
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฏาคม 2557 ณ โรงแรมลองบีช การ์เด้น โฮเทล แอนด์ สปา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2557 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ได้มีการจัดงานแถลงข่าวประชุมวิชาการนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ครั้งที่ 5 ซึ่งนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวฯ โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย พิทักษ์วงศ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมแถลง

ด้าน นายมนตรี ไชยพันธุ์ กล่าวว่า กกท. ในฐานะหน่วยงานหลักผู้รับผิดชอบกีฬาเป็นเลิศและกีฬาอาชีพ ร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานทางวิชาการ นับเป็นโอกาสดีที่ กกท. ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนสถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและพลศึกษาในการพัฒนาทางด้านวิชาการ โดยเฉพาะการรวมตัวเป็นเครือข่ายที่ประชุมคณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและพลศึกษาแห่งประเทศไทย รวม 6 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสถาบันการพลศึกษา และมหาวิทยาลัยบูรพา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กรกฏาคม 2557 ณ โรงแรมลองบีช การ์เด้น โฮเทล แอนด์ สปา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย พิทักษ์วงศ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า การจัดประชุมได้จัดมาแล้ว 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 5 ปี พ.ศ. 2557 มหาวิทยาลันบูรพา เป็นเจ้าภาพ สำหรับครั้งที่ 6 สถาบันการพลศึกษาจะเป็นเจ้าภาพในครั้งหน้า หัวข้อหลักในการประชุมวิชาการ ICSES 2014 ในครั้งนี้คือ Harmony of Exercise , Sport, Physical Activity and Life และมีหัวข้อย่อยในการประชุม 4 หัวข้อ และในการประชุมดังกล่าว ศาสตราจารย์นายแพทย์ สมพล พงศ์ไทย ผู้รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2557

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น