xs
xsm
sm
md
lg

ยูโดสร้างศูนย์ฝึกครั้งแรกในรอบ 80 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ยูโด” เปิดศูนย์ฝึกแห่งชาติ หลังก่อตั้งสมาคมฯ มา 80 ปี ใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งสร้างนักกีฬา “บิ๊กแผน” หัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมฯ ตั้งเป้าจอมพลังไทยติด 1 ใน 3 “อินชอนเกมส์”

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา “บิ๊กแผน” นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานทำบุญ และเปิดอาคารศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนานักกีฬายูโด ของสมาคมฯ ซึ่งตั้งภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝั่งรั้วติด ม.รามคำแหง โดยมี นายหริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ กรรมการผู้จัดการ พรีม่า เฮิร์บ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีมยูโดทีมชาติไทย และ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงผู้บริหารสมาคมกีฬาต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีด้วย

โดย นายหัสบดินทร์ กล่าวว่า ศูนย์นี้ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาทในการก่อสร้าง โดยได้รับการอนุเคราะห์พื้นที่ จาก กกท. และเงิน 1.5 ล้านบาท จากนายหริหระสุตระ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของสมาคมหลังก่อตั้งมากว่า 80 ปี ที่มีศูนย์ฝึกเป็นของตัวเอง จากนี้นอกจากใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยแล้ว เราจะเป็นให้ผู้สนใจในกีฬายูโดโดยเฉพาะเยาวชนเข้ามาศึกษา ภายใต้การดูแลของโค้ช และนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมา ขณะเดียวกัน วันที่ 27 ก.ค. นี้ ศูนย์นี้จะใช้เป็นสนามแข่งขัน “ยุวชนอายุ 10-12 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย” ด้วย

นอกจากนี้ นายกสมาคมยูโดฯ ยังกล่าวถึงความหวังในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 วันที่ 19 ก.ย.- 4 ต.ค. ที่เกาหลีใต้ ว่า ต้องยอมรับเป็นเรื่องยากที่ไทยจะหยิบเหรียญทองได้ เพราะชาติในเอเชียหลายชาติมีศักยภาพสูงระดับโลก จึงขอหวังเพียงติด 1 - 3 ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว โดยลุ้นที่ สุรัตนา ทองศรี (รุ่น 70 กก. หญิง) และ ธรณ์ธันย์ สัจจะเดช (รุ่นมากกว่า 78 กก. หญิง) ซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชียมาได้ โดยช่วงเดือน ส.ค. นี้ เราจะส่งนักกีฬาไทยเก็บฝึกซ้อมตัวที่จีน 25 วัน เพราะก่อนหน้านี้ที่เตรียมทีมซีเกมส์ เห็นผลได้ชัดว่าเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้ามาได้ถึง 7 เหรียญทองและเป็นเจ้าซีเกมสืครั้งที่ผ่านมาด้วย

ด้าน เภสัชกร หริหระสุตระ กล่าวว่า ในส่วนของซีเกมส์ถือว่าเราประสบความสำเร็จมาก แต่ได้มอบเงินอัดฉีดให้เป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬาที่ได้ เหรียญทอง 200,000 บาท, เงิน 100,000 บาท และทองแดง 50,000 บาท โดยหากเอเชียนเกมส์คว้าเหรียญได้ก็จะมอบเงินอัดฉีด และต้องมากกว่าที่ได้รับตอนซีเกมส์แน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น