xs
xsm
sm
md
lg

ยิมฯได้ 6 โควตาลุ้น “ราชวัตร” ล่าทอง “อชก.”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้บริหารสมาคมนำทีมขอบคุณธนาคารออมสิน
สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับข่าวดีเมื่อมีนักกีฬาทีมชาติไทยถึง 6 รายผ่านเข้าไปลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ เล็งลุ้นเหรียญทองจาก ราชวัตร แก้วปัญญา จากอุปกรณ์ม้ากระโดด

ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2557 ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี กรรมการบริหารและประธานฝ่ายยิมนาสติกลีลา สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย นำนักกีฬายิมนาสติกเข้าพบ ดร.ธัชพล กาญจนกูล รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุนการพัฒนากีฬายิมนาสติกของสมาคม

โดย ดร.กุสุมาลย์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางสมาคมได้มารับเงินสนับสนุนจากทางธนาคารออมสิน ไตรมาสแรก ปี 2557 ในโครงการ 1 สมาคม 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งทางธนาคารออมสินได้ให้เงินสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แต่ว่าคราวนั้นนักกีฬาไม่ได้มาด้วยเนื่องจากติดภารกิจ จึงได้พานักกีฬามาแสดงความขอบคุณ พร้อมกับรายงานความคืบหน้าของสมาคมยิมนาสติก ที่เตรียมจะแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ซึ่งสมาคมได้โควตานักกีฬามาแล้ว 6 คน จากประเภทยิมนาสติกศิลป์ 3 คน ชาย 2 คน และหญิง 1 คน, ประเภทยิมนาสติกลีลา 2 คน และ แทมโปลีน 1 คน

ในส่วนการเตรียมตัวฝึกซ้อมก็เป็นไปตามระบบโดยยิมนาสติกลีลา โดยมีโค้ชชาวรัสเซีย เป็นผู้ฝึกสอน และในแต่ละเดือนจะมีผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์เดินทางมาให้การอบรมทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะส่งนักยิมนาสติกลีลาทั้งสองคนที่ได้ไปเอเชี่ยนเกมส์คือ “ขมิ้น” อัญญาวรินทร์ ศุภธีรเลิศ และ ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ไปแข่งขันหาประสบการณ์ต่างประเทศก่อน

ขณะเดียวกัน ยังกล่าวอีกว่า จากกำหนดที่จะส่ง “ขมิ้น” ไปแข่งที่โปรตุเกส ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายนนี้ แต่ว่านักกีฬามีปัญหาบาดเจ็บกระดูกนิ้วมือแตก ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถใช้มือได้ ต้องยกเลิกการแข่งขันไป ซึ่งสมาคมกำลังพิจารณาจะส่งไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน และ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ตุรกี ส่วนด้านยิมนาสติกศิลป์ เชง ซา โค้ชชาวจีนเพิ่งเดินทางกลับบ้าน และตัดสินใจไม่เดินทางกลับมาเนื่องจากสถานการณ์การเมืองในไทยยังไม่นิ่ง

ทั้งนี้ ดร.กุสุมาลย์ กล่าวถึงความหวังในเอเชี่ยนเกมส์ว่า สมาคมมองไว้ที่ ราชวัตร แก้วปัญญา ที่น่าจะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บจากกีฬาแห่งชาติต้องผ่าตัดเข่า พักไปนาน แต่โชคดีที่อุปกรณ์ม้ากระโดดไม่ได้ใช้ขามาก ทำให้ไม่น่ามีปัญหาสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนจะมีเหรียญติดมือกลับมาไหม ก็ต้องดูความสมบูรณ์ตอนแข่ง เรื่องของท่าที่จะใช้ ต้องชำนาญที่สุด แต่ตัวราชวัตรเป็นนักกีฬาที่ฮึกเหิม และใกล้จะอำลาวงการแล้ว ครั้งนี้น่าจะทำให้ดีที่สุด

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริหารสมาคมยิมนาสติกไทย กล่าวในตอนท้ายว่า ขณะที่ประเภทแทมโปลีนนั้น เดิมไทยได้สิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทั้งรุ่นใหญ่ และรุ่นเยาวชน โดยเฉพาะรุ่นเยาวชนที่จะมีการคัดเลือกเพื่อไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน แต่ด้วยสถานการณ์ทางการเมือง อาจจะทำให้ต้องย้ายไปจัดที่ประเทศอื่นแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น