xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางทุ่มงบ ปั้นเยาวชน สู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ลูกยางไทย ผุดโครงการปั้นเยาวชนที่มีรูปร่างสูงใหญ่เข้ามาเป็นกำลังหลักในวงการวอลเลย์บอลไทย พร้อมขอความร่วมมือจากโรงเรียนที่สังกัดตัวนักกีฬาให้ส่งเสริมอย่างเต็มที่

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดย “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมนำเอาเด็กเยาวชน และยุวชน ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ตามโรงเรียนต่างๆ เข้ามาพัฒนาให้เป็นกำลังหลักของวงการวอลเลย์บอลไทยในอนาคต

“ทางสมาคมฯ ได้เริ่มนำโครงการที่จะนำเอาเด็กเยาวชน ที่มีโครงร่าง รูปร่างสูงใหญ่ และอายุระหว่าง 14-17 ปี เข้ามาพัฒนา เนื่องจากในปัจจุบันแม้นักกีฬาของไทยเราจะมีฝีมือ พรสวรรค์ แต่รูปร่างสูงไม่ถึง 170 เซนติเมตร แต่พอไปลงทำการแข่งขันในระดับนานาชาติ เมื่อเจอกับนักกีฬาที่รูปร่างสูงใหญ่ 190 เซนติเมตร จนถึง 200 เซนติเมตร เราก็สู้ไม่ได้ ดังนั้น เราจึงได้เฟ้นหานักกีฬาหญิง ที่มีความสูง 175 เซนติเมตรขึ้น นักกีฬาชาย ที่สูง 185 เซนติเมตรขึ้นไป เข้ามาพัฒนาศักยภาพ และพละกำลังกัน”

“แม้ตอนนี้ทางสมาคมฯ จะลงทุนกับโครงการนี้ไปมาก ซึ่งแน่นอนว่าเราจะรับดูแลนักกีฬาที่เข้ามาร่วมโครงการนี้เป็นพิเศษ เพื่อมให้ได้นักกีฬาที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นทั้งประเภทในร่ม และชายหาด จากการคัดเลือกมากว่า 40-50 คน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว” บิ๊กติ๋ม กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ยังกล่าวต่ออีกว่า “ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือจากทางโรงเรียนที่เป็นสังกัดของน้องๆ ให้ความร่วมมือในโครงการนี้ด้วย โดยให้เข้ามารับฟังแนวทางในการสร้าง รับแนวทางในการฝึกซ้อมจากของเด็กอายุต่างๆ เพื่อพัฒนาเด็ก รวมไปถึง ทางสมาคมฯ จะส่งทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาและโค้ชจากส่วนกลางเข้าไปติดตามดูทุกเดือน และหวังว่าจะได้เห็นนักกีฬาฝีมือดีๆ พัฒนาขึ้นมามากขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น