xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทย ส่ง “นิด” ล่าทอง ยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมเทควันโด นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเร่งเสริมกล้ามเนื้อให้ “”น้องนิด” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ก่อนไปเจอคู่แข่งจากยุโรป เพื่อความพร้อมในการล่าเหรียญทองศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่แดนมังกร

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเยาวชนดาวรุ่งทีมชาติไทยเพิ่งคว้าเหรียญทอง ในศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2014 หรือรายการ “เอเชี่ยน เทควันโด แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 21 รุ่นประชาชนทั่วไป ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

โดย นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมส่ง “น้องนิด” ไปล่าทองในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 รอบสุดท้าย ช่วงวันที่ 16-24 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ต่อทันที

“พาณิภัค จะต้องลงเตะกับนักกีฬาชายเป็นประจำ เพื่อต้องการให้เจอคู่แข่งที่เหนือกว่า ฝึกความเคยชินกับคนที่เก่งกว่าจะได้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วสมาคมเราสามารถสร้างชื่อเสียงยิ่งใหญ่ด้วยการคว้า 1 เหรียญทองจาก “น้องจูน” ภัคภา พงษ์พานิช เมื่อตอนยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ครั้งนี้เราก็หวังเช่นเดียวกันจะประสบความสำเร็จจากสาวน้อยจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีคนนี้”

“ขณะที่ อีกหนึ่งนักกีฬาเทควันโดที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันยูธโอลิมปิก อย่าง “เจ้าเทม” เทวินทร์ สมาคมก็ให้ความสำคัญทั้งเรื่องพละกำลังและเทคนิคพิเศษต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อหวังคว้าเหรียญใดเหรียญใดหนึ่งกลับมาให้ได้เช่นกัน” อุปนายกสมาคมเทควันโดไทย กล่าว

ด้านโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงจอมเตะสาววัย 17 ปีรายนี้ว่า “แม้ว่านิด จะมีรูปร่างที่สูงเพียวและปราดเปรียวก็ตาม แต่ในเรื่องของความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ยังไม่ดีเท่าที่ควร เวลาปะทะกับนักกีฬาที่มีรูปร่างใกล้เคียงกันมักจะเสียเปรียบ โดยเฉพาะนักกีฬาจากทวีปยุโรป ดังนั้น ผมจึงได้กำชับให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเร่งเสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อทั้งส่วนบนและส่วนล่างอย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ ก็นำเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาของผู้เชี่ยวชาญจาก กกท. เข้ามาช่วย เพื่อต้องการคว้าเหรียญทองศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น