xs
xsm
sm
md
lg

“คสช.” สั่งเบรก “รองเสือ” นั่งผู้ว่าฯ กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกล อยู่ในระหว่างถูกสอบสวนทางจริยธรรม
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ “คสช.” ส่งหนังสือถึง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ชะลอการแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงษ์ ขึ้นรับตำแหน่งผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คนใหม่ เนื่องจากอยู่ในระหว่างถูกสอบสวนทางจริยธรรม พร้อมแต่งตั้ง นายมสนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการแทนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

ความเคลื่อนไหวการแต่งตั้งผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คนใหม่ ต่อจาก “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม นายใหญ่คนปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 30 มิถุนายน 2557หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นผู้ได้รับการคัดสรรให้เป็นผู้รับไม้ต่อ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีหนังสือจากฝ่ายสังคมจิตวิทยา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ “คสช.” ลงนามโดย นายณรงค์ พิพัฒนาศัย หัวหน้าฝ่ายฯ ส่งถึง กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า ตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขอแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงษ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น

เนื่องจาก นายสกล วรรณพงษ์ อยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนทางจริยธรรม ตามคำสั่งกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาที่ 417/2557 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2557 จึงเห็นควรให้ชะลอการแต่งตั้งดังกล่าวไว้ก่อน และให้ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาปฏิบัติหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่งตั้ง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการแทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายสกล ถึงเรื่องนี้ได้ความมว่า “ผมได้รับหนังสือฉบับนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะโดนสอบเรื่องอะไร ซึ่งคำว่าการถูกสอบสวนทางจริยธรรมนี่ดูน่าตกใจมาก แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็พร้อมเข้ารับการสอบสวน เพราะมั่นใจว่าตนเองบริสุทธิ์ ส่วนกำหนดการต่างๆ ว่าเมื่อไหร่นั้นผมยังไม่ทราบเช่นกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มนตรี ขึ้นรักษาการแทนต้งแต่ 1 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น