xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" เชื่อจัด อชก.18 กู้ภาพลักษณ์ประเทศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 5
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย วอนรัฐบาลชุดใหม่เดินหน้าสานต่อแผนการเสนอจัดเจ้ามหกรมมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 พ.ศ. 2562 เพื่อเรียกภาพลักษณ์ของประเทศกลับคืนมา

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เนื่องจากหวั่นว่าจะมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสถานการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬามากนัก แต่กังวลในเรื่องของงบประมาณปี 2558 ที่ไม่สามารถจัดทำได้ เนื่องจากไม่มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

นอกจากนี้ นายใหญ่ กกท. คนที่ 5 ยังได้เปิดเผยถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศได้ "เรื่องนี้ต้องรอให้รัฐบาลชุดใหม่ เป็นผู้ตัดสินใจ เนื่องจากแผนดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดเก่า รัฐบาลชุดใหม่ต้องนำมาพิจารณาว่าการเป็นเจ้าภาพจะคุ้มหรือไม่ ทั้งในด้านภาพลักษ์ประเทศ การเงิน และการพัฒนากีฬา"

"ถ้ารัฐบาลชุดใหม่ต้องการสานต่อนโยบายที่นำเอามหกรรมกีฬามาสร้างความน่าเชื่อถือ เหมือนกับที่พม่าเป็นเจ้าซีเกมสื ครั้งที่ 27 และได้รับการยอมรับจากชาติในอาเซียน หรือประเทศในแถบภูมิภาคอื่นๆ ก็ควรเดินหน้าต่อทันที"

สำหรับวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่า กกท. ที่กำลังจะหมดลง ในวันที่ 30 มิ.ย. 2557 ประมุขบ้านหัวหมาก 7 สมัย กล่าว่า "สำหรับตำแหน่งผู้ว่านั้น หากยังไม่สามารถสรรหาได้ตามระเบียบก็สามารถแต่งตั้งรองผู้ว่าคนใด คนหนึ่งขึ้นมารักษาการแทนได้ และไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใดเพราะว่าตนได้มอบหมายงานทั้งหมดไปแล้ว"

ทั้งนี้ประเทศไทย เคยเป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมกีฬาเอเชียมาแล้วทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดขึ้นใน ปี 1966 "เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 4", ครั้งที่ 2 ปี 1970 "เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5", ครั้งที่ 3 ปี 1978 "เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 7" และครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1998 "เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13" ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครทั้งสิ้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไทยเคยใช้สนามราชมังฯ เป็นสถานที่จัดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
กำลังโหลดความคิดเห็น