xs
xsm
sm
md
lg

“กกท.” มอบรางวัลเกียรติคุณให้คนมวย ครั้งที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานประกาศรางวัลเกียรติคุณ บุคคลในวงการมวย ประจำชาติ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 30 เมษมยน 2557 ทั้งนี้ยังเตรียมนำกำปั้นไทยที่ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ กว่า 10 คนต่อปี เข้ารับการดูแลภายใต้สมาคมมวยไทย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการกีฬามวยไทย โดยนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ได้กำหนดจัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศ บุคคลในวงการกีฬามวย ประจำชาติ ครั้งที่ 2 ซึ่งตามกำหนดเดิมจะมีการจัดงานในวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ทำให้ต้องเลื่อนออกไปก่อน

“ทาง กกท.เตรียมจัดงานมอบรางวัลเกียรติคุณให้บุคลากรในวงการมวย ครั้งที่ 2 ในวันที่ 30 เมษายน 2557 ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดเดิมเนื่องปัญหาความไม่สงบในประเทศ ส่วนการมอบรางวัลในครั้งนี้จะมีทั้งสิ้นกว่า 40 รางวัล โดยจะใช้พื้นที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ชั้น 25 เริ่มเวลา 13.00 น.”

นอกจากนี้ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้กล่าวถึงการเตรียมแผนรองรับนักกีฬามวยไทยที่บาดเจ็บจากการขึ้นชก จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้อีก นำเข้ารับการดูแลของสมาคมมวยไทยโดยตรง

“สำหรับนักกีฬามวยไทยในปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 คน ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักกีฬาที่ขึ้นชกแล้วได้รับอุบัติเหตุถึงขั้นพิการ หรือบางรายถึงกับเสียชีวิต เป็นจำนวนกว่า 10 ต่อปี ซึ่งนักมวยแต่ละจะไม่มีการทำประกันของตนเองไว้ เนื่องจากไม่มีรายได้ประจำ จะมีเงินเข้ามาต่อเมื่อมีการขึ้นชกเท่านั้น ถึงแม้ว่าโปรโมเตอร์มวยจะรับหน้าที่ในการทำประกันให้นักกีฬา แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมได้ทั่วถึง”

“ทั้งนี้เตรียมพิจารณาในเรื่องของแนวทางช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพและสวัสดิการแก่นักมวยที่เลิกชกไปแล้ว หรือบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพิจารณาถึงการคุมเข้มในสภาพร่างกายของนักมวยที่แข่งขันในสภาพที่พร้อมหรือไม่ เพราะถือเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะผลที่ตามมาอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ให้บอร์ดมวยลงพื้นที่ไปตรวจสอบสภาพนักมวยอย่างทั่วถึง เพื่อเป็นการวางรากฐานในวงการมวยต่อไป” นายสมศักย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น