xs
xsm
sm
md
lg

"นายกปู"เสนอ"เชียงใหม่"จัดเอเชียนเกมส์2023

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกปู เสนอเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ
สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย "นายกปู" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐนมตรี เสนอให้ใช้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2023

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ โดยมีวาระต่างๆ ดังนี้

กรมพลศึกษา รับมอบนโยบายจากรัฐบาลให้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตซอลใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา, ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และสตูล โดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณให้สร้างสนามฟุตซอล 41 แห่งใน 5 จังหวัด และเตรียมจัดแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 18 ปีระหว่างประเทศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 41 ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 6-16 พ.ย. โดยมี 10 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ บรูไน, จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, มาเก๊า, มาเลเซีย, ศรีลังกา, เวียดนาม และไทย อีกรายการที่สำคัญคือ การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23-24 พ.ย.

ขณะที่นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." เผยเตรียมจัดประชาสัมพันธ์การแข่งขันเรซ ออฟ แชมเปียนส์ ปีที่ 2 เดือนธันวาคมนี้ รวมถึงจัดแข่งขันกระโดดหน้าผาชิงแชมป์โลกเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จ.ภูเก็ต ในปี 2557 ส่วนการปรับรูปแบบการแข่งขันกีฬาแห่งชาติตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) จากเดิมปีละ 1 ครั้งเป็น 2 ปีต่อครั้งจะเริ่มใช้หลังจาก พ.ศ.2558 ที่ จ.นครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพ

นอกจานี้นายสมศักย์ ได้กล่าวในที่ประชุมว่าได้หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการที่ประเทศไทยจะเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยและเสนอว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมเป็นเมืองหลักในการจัดแข่งขัน และให้การสนับสนุนในการเตรียมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพด้วยการทำเป็นแผนระยะยาวเสนอตัวในปี ค.ศ.2023 ต่อจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่จะเป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ.2019

ซึ่งเบื้องต้นจะตั้งคณะทำงาน 1 ชุดเพื่อคัดเลือกสถานที่จัดแข่ง กำหนดกรอบงบประมาณ และแผนการเสนอตัว ก่อนจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อนที่จะเสนอตัวขอบิดเป็นเจ้าภาพไปยังสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ)
กำลังโหลดความคิดเห็น