xs
xsm
sm
md
lg

“เทควันโด” ลงดาบแบน “ก้อย” ห้ามลุย อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.ดร.พิมล ศรวิกรณ์ ประมุขจอมเตะไทย
“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย สั่งแบน “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวไทย ไม่ให้ไปแข่ง เอเชียนเกมส์ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 12 ต.ค. 57 ย้ำกลับมาได้เสมอ อย่างไรก็ตาม หากจะหันหลังให้ทีมชาติก็ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากเปิดเผย 10 รายชื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 12 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยไร้ชื่อของ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวชื่อดังที่มีกรณีอื้อฉามด้วยการแฉ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เมื่อช่วงประมาณกลางเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ได้มีการขอขมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางสมาคมรอ ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ มาตัดสิน

ล่าสุด “บิ๊กเอ” ได้เปิดเผยตัดสินใจฟันธงแล้วว่าจะไม่ส่ง “น้องก้อย” ไปเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 แน่นอน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่กระทำเรื่องราวดังกล่าวจนกระทั่งเป็นเรื่องใหญ่โต อย่างไรก็ตาม จะไม่ตัดโอกาสเขากับทีมชาติ ถ้าหลังจบจากทัวร์นาเมนต์ที่ “อินชอน” เมื่อไหร่ก็จะสามารถเข้ามาคัดตัวได้เสมอ ซึ่ง คาสซานดรา ฮาลเลอร์ อีกหนึ่งนักเทควันโดไทย ที่ถูก “โค้ชทักษ์” พิทักษ์ ผูกพันธ์ แฉไลน์ก็โดนในข้อหาเดียวกัน

“เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและผ่านไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อน้องก้อยได้เข้าไปขอโทษแล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไร อย่างไรก็ดีทุกอย่างต้องตามมาด้วยความรับผิดชอบ ทำให้เราตัดสินใจไม่ส่งเขาไปในครั้งนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะตัดโอกาสเขาในทีมชาติ หรือไม่ส่งตลอดไป แต่ถ้าสนใจจะกลับมาก็สามารถกลับมาได้เสมอ สำหรับ คาสซานดรา ก็เหตุผลเดียวกัน” ผศ.ดร พิมล เผย

ประมุขเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องมายังไม่ได้คุยกับ “น้องก้อย” เป็นการส่วนตัว แต่ทราบจากข่าวที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าหากไม่ติดทีมชาติครั้งนี้ก็จะลาออก และไปเรียนต่อในระดับปริญญาโท นั่นก็แล้วแต่ตัวเขาเอง และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ

“หลังจากกลับมาก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับน้องก้อย แต่ก็เห็นข่าวบ้างว่าเขาจะอำลาทีมชาติและจะไปเรียนต่อในระดับปริญญาโท ก็แล้วแต่ตัวเขาหากไม่มีความทะเยอทะยานเต็มร้อย หรือทุ่มเทเต็มที่ก็คงอยู่ไม่ได้ เนื่องจากมาตรฐานสมาคมเราสูง และก็ขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในทุกด้าน” ประมุขสมาคมดัง กล่าว

เมื่อสอบถามถึงความหวังในการคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ ผศ.ดร.พิมล ยอมรับตรงๆ ว่า รู้สึกกดดันมาก ที่ต้องพยายามทำผลงานให้ดีขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมามาตรฐานของสมาคมสูงมาตลอด ยิ่งตอนนี้มีข่าวที่เป็นประเด็นร้อนของสังคมยิ่งเพิ่มความหวังให้กับสังคมมากขึ้น

“กดดันเหมือนกันครับ เนื่องจากตอนนี้เรากลายเป็นความหวังของแฟนๆ กีฬาทั่วประเทศไทย และที่ผ่านมาก็ทำผลงานมาได้ดีตลอด อย่างน้อยไปเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ก็ขอให้ได้เหรียญทองเท่าเดิม หรือมากกว่าก็จะถือว่าสอบผ่านในระดับมาตรฐาน” ประมุขจอมเตะไทย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น