xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” ป้อง “ก้อย” ไม่ผิด-ให้โอกาสคืนทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช เปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก (ขอบคุณภาพจาก FB เรื่องเล่าเช้านี้)
เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดใจครั้งแรกผ่านรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช โดยออกมาปกป้อง รุ่งระวี ขุระสะ นักกีฬาสาวคู่กรณีที่ทำผิดวินัยว่าเป็นเพราะยังขาดประสบการณ์ ยืนยันลงโทษเพราะเป็นหนึ่งในนักกีฬาความหวัง เอเชียน เกมส์ และพร้อมเปิดโอกาสให้ “น้องก้อย” กลับสู่ทีมชาติอีกครั้ง

หลังจากที่ “โค้ชเช” เดินทางกลับถึงเมืองไทย เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุกรณีถูก “น้องก้อย” กล่าวอ้างว่าโดนลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุจากความพ่ายแพ้ในศึก โคเรีย โอเพน ที่เกาหลีใต้ ล่าสุดเช้าวันที่ 21 กรกฎาคม เจ้าตัวก็เดินทางมาเปิดใจให้สัมภาษณ์รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับสตาฟฟ์อีก 3 คนคือ “โค้ชแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ, “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ และ “โค้ชคิม” คิม แจ วู

โดย เช ยอง ซอก เล่าว่า ที่ผ่านมารู้สึกเสียใจกับเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ได้รับรู้มาตลอดจากการให้สัมภาษณ์ของ “น้องก้อย” ที่เมืองไทย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ปกป้องนักกีฬาสาวว่าอาจเป็นเพราะยังมีประสบการณ์ลงสนามน้อยเกินไป จนทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการเตรียมตัวและแพ้คู่แข่งในที่สุด

เฮดโค้ชวัย 40 ปี เล่าว่า “ผมคิดว่าความผิดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะ น้องก้อย ยังมีประสบการณ์น้อยกว่าคนอื่น ที่ผ่านมาเขาลงแข่งเพียงแค่ 2 รายการ คือที่ อุซเบกิสถาน และกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่จีน ซึ่งรายการที่เกาหลีใต้เป็นทัวร์นาเมนต์แบบ โอเพน ให้ประชาชนทั่วไปลงแข่งได้ ซึ่งวันแรกก็วุ่นวายพอสมควร เพราะมีคนลงแข่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งตามปกติเจ้าหน้าที่จะให้นักกีฬามาช้าได้เพียง 1 นาที แต่วันนั้นมีคนลงแข่งเยอะจึงได้ผ่อนปรนให้เป็น 5 นาที”

“หลังจากที่แพ้ ผมก็ได้ลงโทษเขา แต่ยืนยันไม่ได้ทำรุนแรงถึงกับสาวหมัดใส่ 10 หมัดอย่างที่เจ้าตัวเล่า และหลังจากลงโทษผมก็อธิบายไปว่าเพราะอะไร เรื่องผลแพ้ชนะไม่สำคัญ แค่อยากให้ น้องก้อย มีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากกว่านี้ เพราะเขาเองก็คือหนึ่งในนักกีฬาที่ผมตั้งความหวังไว้พอสมควรสำหรับทัวร์นาเมนต์ ยูธ โอลิมปิก และ เอเชียน เกมส์”

“หลังจากลงโทษ ผมก็เรียกเขาไปคุยกันในห้อง 30 นาที บอกให้ฟังทุกอย่างว่าเพราะอะไร คือถ้าไม่สนใจหรือตั้งความหวังกับเขาไว้ ผมก็คงปล่อยและไม่ลงโทษอะไรเลย ซึ่งเขาก็เข้าใจดี และบอกด้วยว่าให้อยู่กับทีมก่อนยังไม่ต้องกลับ เพราะอยากให้อยู่ฝึกซ้อมสำหรับเตรียมตัวลงแข่ง เอเชียน เกมส์ แต่สุดท้ายก็กลับไปก่อน”

ด้าน “โค้ชแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานดูแลนักกีฬา อธิบายเพิ่มเติมว่าการลงโทษของ “โค้ชเช” ในวันนั้นเป็นเพียงแค่ใช้มือทุบ 2-3 ครั้งเท่านั้น ไม่ใช่ยิงหมัดทำร้ายคู่กรณี ส่วนเรื่องการลงสนามช้าก็คิดว่าเป็นเพราะวันนั้นมีนักกีฬาลงแข่งหลายคน จึงอาจไม่ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่เรียกตัว และยืนยันไม่ใช่คนบอกให้ รุ่งระวี ถอดเครื่องป้องกันตัวระหว่างรอแข่งด้วย

สุดท้าย “โค้ชเช” กล่าวว่า ต้องการให้ปัญหาขัดแย้งยุติโดยเร็ว เพื่อจะได้เตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ และพร้อมดูแลจอมเตะสาวคู่กรณีอีก หากเจ้าตัวต้องการกลับมาติดทีมชาติ “ผมไม่เคยโกรธน้องก้อยเลย มีบ้างที่เสียใจ เพราะสิ่งที่ผมทำคือต้องการให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่าเดิม ไม่ใช่ทำให้เจ็บ ทุกคนก็เหมือนครอบครัว ผมมองนักกีฬาทุกคนเป็นลูกชายและลูกสาว ก้อย ก็เหมือนกัน เขายังมีอนาคต มีแววไปต่อได้ และถ้ามีโอกาสได้ดูแลเขาอีกผมก็ยินดี”

“ผมจะดีใจที่สุดถ้าได้เห็นนักกีฬาที่ผมดูแลประสบความสำเร็จ ทำให้คนไทยมีความสุข ผมทำงานที่เมืองไทยมา 12 ปี รู้สึกผูกพันมาก และก็ประหลาดใจที่มีชาวไทยไปรอรับมากมายที่สนามบิน ดังนั้น จึงอยากขอบคุณทุกคนและเราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ต่อจากนี้” เฮดโค้ชจากแดนโสมขาว ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาพร้อมโค้ชทั้ง 4 คน (ขอบคุณภาพจาก FB เรื่องเล่าเช้านี้)
พร้อมให้โอกาส น้องก้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น