xs
xsm
sm
md
lg

นักซิ่งฮ่องกงหวังหาเงิน 3 ล้านเข้าทีมเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอดเดอร์ลี ฟง ว่าที่ชาวจีนคนแรกที่ขับ เอฟวัน
แอดเดอร์ลี ฟง ชุน-ยู นักแข่งรถชื่อดังจาก ฮ่องกง หวังเดินหน้าหาเงินทุนและสปอนเซอร์เพื่อระดมเงินให้ได้อย่างน้อย 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อเปิดทางยกระดับตัวเองขึ้นสู่การเป็นนักขับรถสูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูลา วัน ในอนาคต

แอดเดอร์ลี วัย 24 ปี กำลังโลดแล่นอยู่ในวงการ กรังด์ ปรีซ์ 3 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็มีความฝันเหมือนนักขับคนอื่น นั่นคือหวังที่จะได้ก้าวขาขึ้นไปแข่ง เอฟวัน ซึ่งความฝันของเขาก็ใกล้เป็นจริงเมื่อมีรายงานว่า มารัสเซีย ทีมซิ่งจากอังกฤษ ยื่นข้อเสนอตำแหน่งนักขับสำรอง ปี 2015

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอจากทีมดังกล่าว ระบุว่า แอดเดอร์ลี ต้องหาเงินจำนวน 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อการันตีตำแหน่งดังกล่าว แม้จะเป็นเรื่องยาก แถมไม่เคยมีนักขับชาวจีนคนใดลงแข่ง เอฟวัน มาก่อน แต่เจ้าตัวก็ขอมุ่งมั่นทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้

"ผมมีความสุขมากที่ได้รับข้อเสนอนี้ การหาสปอนเซอร์ คืองานต่อไปที่ผมต้องทำเพื่อยกระดับตัวเองไปสู่ก้าวต่อไป แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะหาทุน แถมผมก็ไม่มีสปอนเซอร์ส่วนตัว แต่ผมจะไม่ยอมแพ้" นักขับหน้าตี๋ กล่าว

สำหรับ มารัสเซีย ปัจจุบันมีผลงานอยู่ที่อันดับ 9 ของตาราง มีแค่ 2 แต้ม โดยนักขับที่ทำหน้าที่อยู่ในตอนนี้คือ แม็กซ์ ชิลตัน จากอังกฤษ และ จูลส์ เบียงคี จากฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม ขั้นแรกที่ แอดเดอร์ลี ต้องทำคือหาเงิน 8 แสนยูโร (ประมาณ 32 ล้านบาท) จ่ายมัดจำก่อนสิ้นปีนี้ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง และหากหาได้เพิ่มกว่าจำนวนที่ตั้งไว้ก็มีลุ้นที่จะได้ขึ้นเป็นนักขับหมายเลข 1-2 ในอนาคต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังทำผลงานใน GP3
กำลังโหลดความคิดเห็น