xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เมินคนด่า "ฮาโล" น่าเกลียด เซฟชีวิตนักซิ่งได้ก็พอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ทดสอบรถพร้อม ฮาโล ริง
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งสังกัด เฟอร์รารี แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ไม่แยแสต่อเสียงก่นด่า ดีไซน์ของ "ฮาโล ริง" อุปกรณ์ที่ถูกคิดค้นเพื่อความปลอดภัย หากสามารถช่วยเพื่อนร่วมอาชีพพ้นอันตราย

วงการมอเตอร์สปอร์ตส สูญเสีย เฮนรี เซอร์ตีส นักขับ ฟอร์มูลา ทู (F2) เมื่อปี 2009 และ จัสติน วินสโลว์ นักแข่ง อินดี คาร์ เมื่อปี 2015 เนื่องจากถูกชิ้นส่วนตัวถังรถอีกคันหนึ่ง ลอยมากระแทกศีรษะ

จากการเสียชีวิตของ 2 นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร รวมถึง จูลส์ เบียงคี นักขับรถสูตรหนึ่งค่าย มารัสเซีย กระตุ้นผู้จัดการแข่งขัน ต้องหาวิธีการเพื่อปกป้องนักแข่ง โดยมีการออกแบบ "ฮาโล ริง" ติดตั้งตรงห้องโดยสาร ซึ่ง คิมี ไรค์โคเนน กับ เวทเทล นำมาทดลองใช้ช่วงพรีซีซัน ที่ประเทศสเปน

แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน กล่าว "ผมคิดว่าถ้าต้องขับไปรอบๆ สนาม มันก็ไม่มีปัญหาอะไร คุณมองเห็นได้ทุกอย่างที่อยากจะเห็น เรายังสามารถปรับปรุงด้านรูปลักษณ์ และทัศนวิสัยอย่างที่คุณต้องการ แต่ผมเคยลองผ่านระบบ ซิมูเลเตอร์ แล้ว เชื่อว่าเราน่าจะเห็นวิวัฒนาการเร็วๆ นี้"

"ตามหลักการ ผมเห็นด้วยว่า มันดูไม่สวยเท่าไร มันไม่ใช่สิ่งที่คุณคุ้นตาสำหรับ ฟอร์มูลา วัน แต่ถ้ามันช่วยด้านความปลอดภัย และคุ้มครองชีวิตนักแข่งได้ มันจะน่าเกลียดแค่ไหน ก็ไม่เห็นจะต้องใส่ใจ"

ก่อนหน้า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัยของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เคยตำหนิรูปโฉมของ คานป้องกันการกระแทกศีรษะ ซึ่งทำให้รถขาดความสวยงาม และไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น