xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" กระอัก! ส่อควัก 100 ล.ยุติคดีความ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ถึงกับมึน
ซุดดอยซ์ เซตุง สื่อของเยอรมนี ตีข่าว เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน อาจต้องควักเงินถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) เพื่อยุติคดีติดสินบนขายหุ้นเอฟวัน ที่เป็นปัญหาคาราคาซังมานาน

ศาลที่เยอรมนี ยังคงอยู่ในช่วงพิจารณาคดีของเจ้าพ่อเอฟวัน วัย 83 ปี จากข้อหาจ่ายเงินติดสินบน 44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.32 พันล้านบาท) ให้ เกอร์ฮาร์ด กริบคาวสกี นายธนาคารนำไปดำเนินการซื้อหุ้น เอฟวัน เข้าบริษัท ซีวีซี จนอีกฝ่ายโดนโทษจำคุก 8 ปี

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อเมืองเบียร์ โดยมาจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวว่าทางศาลและอัยการ ได้มีการเจรจากับทนายความของ เอ็คเคิลสโตน เพื่อหาทางยุติเรื่องนี้ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวอาจต้องควักเงินสูง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) เพื่อจบคดี และรักษาเก้าอี้ซีอีโอ เอฟวัน ต่อไป

นอกจากนี้ รายงานของสื่อยังระบุอีกว่าทีแรก จำนวนเงินคิดค่าเป็นสกุลยูโร แต่เนื่องจากเป็นมูลค่าที่สูงเกินไปทำให้ทางทนายของ "ปู่เบอร์นี" เจรจาต่อรองเพื่อขอเปลี่ยนเป็นสกุลเหรียญสหรัฐแทน โดยคาดว่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอีกในการตัดสินวันอังคารที่ 5 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น