xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ยอมจ่าย 100 ล้านจบคดีติดสินบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี กำลังจะพ้นมลทิน
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการตำแหน่งผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน เตรียมตัวกลับมานั่งเก้าอี้กุมบังเหียนดูแลจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวยอมจ่ายเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) เพื่อยุติคดีติดสินบนซื้อหุ้นเอฟวัน

การพิจารณาคดีของ เอ็คเคิลสโตน จากกรณีจ่ายเงินติดสินบน 44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.32 พันล้านบาท) ให้ เกอร์ฮาร์ด กริบคาวสกี นายธนาคารนำไปดำเนินการซื้อหุ้น เอฟวัน เข้าบริษัท ซีวีซี ซึ่งเป็นบริษัทที่เจ้าตัวมีหุ้นส่วนอยู่ ปี 2006 ใกล้ยุติลงแล้ว เมื่อเจ้าพ่อเอฟวันคนดัง ต้องการจบปัญหาด้วยการควักเงินมหาศาลเพื่อเคลียร์ตัวเอง

โดยเมื่อวันอังคารที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปู่เบอร์นี มาปรากฏตัวที่ศาลในเยอรมนี โดยยินยอมตกลงจ่ายเงินเพื่อกลับมารับตำแหน่งนายใหญ่รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอีกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตอยู่ในลูกกรงนาน 10 ปี หากตรวจสอบว่ามีความผิดจริงตามการพิจารณา

ส่วน เบอร์นี ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในภายหลังว่ารู้สึกโล่งใจที่คดีความทุกอย่างกำลังจบลง เพียงแต่รู้สึกเครียดพอสมควรกับการต่อสู้บนชั้นศาลที่กินเวลามานานถึง 3 ปีครึ่ง โดยกล่าวว่า "หัวข้อใหญ่คือมันเป็นช่วงเวลา 3 ปีครึ่งที่แสนทรมาน ผมต้องเจอกับทนาย, เดินทางไปเรื่อย ซึ่งมันเป็นเรื่องดีที่จะได้ออกจากปัญหาวุ่นวายนั้น"

"เมื่อคุณลงมือทำธุรกิจอะไรก็ตาม มันไม่ง่ายเลยที่จะจัดการให้เสร็จสิ้นหรือแก้ไจได้โดยง่าย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับทนายความ การจบเรื่องราวนี้ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งก็รู้สึกเองว่ามันเป็นเรื่องงี่เง่าที่ผมต้องมาพัวพันกับปัญหาที่เกิดขึ้น" นายใหญ่วงการ ฟอร์มูลา วัน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น