xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเบียร์ไม่พอใจศาลรับเงินยุติคดี "เบอร์นี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี รอดแล้ว
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของวงการ ฟอร์มูลา วัน เตรียมกลับมาทำงานแบบเต็มตัวอีกครั้งหลังศาลเยอรมนียอมรับข้อเสนอเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) เพื่อยุติคดีติดสินบน ขณะที่สื่อเจ้าถิ่นไม่พอใจเพราะมองว่าเป็นการใช้เงินปกปิดความผิด

รายงานจากเอเอฟพี ระบุว่า ศาลที่เมืองมิวนิค ตกลงข้อเสนอที่ เอ็คเคิลสโตน ยอมจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้การพิจารณาคดีเรื่องติดสินบนพนักงานรายหนึ่งเข้าซื้อหุ้นเอฟวันเข้าบริษัทลูกของตัวเอง ยุติลงตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับไม่มีการหยิบเรื่องนี้มาพูดคุยอีก

"หลังจากที่ได้มีการชำระเงินให้กับผู้รับคือกระทรวงการคลังของรัฐบาวาเรีย และมูลนิธิบ้านเด็กอ่อน ศาลก็ได้มีการหยุดพิจารณาคดีดังกล่าว" โฆษกส่วนตัวของเจ้าพ่อเอฟวัน วัย 83 ปี ออกแถลงการณ์ยืนยัน ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ จะได้กลับมาทำงานแบบเต็มตัวหลังหายไปสู้คดีมานาน

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเปิดเผยข้อสรุปต่างๆ กลายเป็นว่าสื่อที่เยอรมนี ต่างแสดงความไม่พอใจไปในทิศทางเดียวกัน โดยขึ้นข้อความโจมตีระบบความยุติธรรมของประเทศทำนองใช้เงินกลบความผิด แม้ว่าตลอดการสู้คดีที่ผ่านมา เอ็คเคิลสโตน จะยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์มาตลอด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น