xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ส่อนอนคุก 10 ปีคดีติดสินบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ตกที่นั่งลำบาก
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ชาวอังกฤษ กลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่โตของ บิลด์ หนังสือพิมพ์จากเยอรมนี เมื่อเจ้าตัวอาจถูกศาลพิจารณาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี จากคดีความรับเงินสินบนซื้อหุ้น เอฟวัน เมื่อปี 2006

เจ้าพ่อเอฟวัน วัย 83 ปี ตัดสินใจลงจากตำแหน่งประธานบริหารชั่วคราว เพื่อขอใช้เวลาสู้กับคดีติดสินบนจากกรณีที่จ่ายเงิน 44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) ให้นายธนาคาร เกอร์ฮาร์ด กริบคอว์สกี ดำเนินการซื้อหุ้นเอฟวันจำนวน 48 เปอร์เซนต์ให้ ซีวีซี บริษัททางการเงินที่เจ้าตัวเป็นผู้ถือหุ้นอยู่

คดีความดังกล่าวกำลังอยู่ในชั้นศาลที่เยอรมนี ซึ่งจะมีการพิจารณาบทลงโทษในช่วงเดือนเมษายนนี้ ซึ่งคาดว่าหาก เบอร์นี ถูกตรวจสอบพบหลักฐานกระทำผิดจริง ก็จะต้องไปชดใช้ความผิดอยู่ในห้องขังเป็นเวลา 10 ปีด้วยกัน หลังจากที่ กริบคอว์สกี โดนไปแล้ว 8 ปี จากข้อหาเลี่ยงภาษี

สำหรับ เบอร์นี เวลานี้ยกบทบาทของตัวเองให้บอร์ดบริหารของ เอฟไอเอ ดูแลงานไปก่อนชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดี ทว่าหากมีความผิดจริงก็มีกระแสข่าวเตรียมผลักดัน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสหนุ่มไฟแรงของ เรด บูลล์ ทีมแข่งชื่อดังสัญชาติออสเตรีย เข้ามาทำหน้าที่แทน
ฮอร์เนอร์ ว่าที่บอสใหม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น