xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาเลป” ยิ้มหลังขึ้นถึงมือสองโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเลป มาถึงมือสองโลกแล้ว
ซิโมนา ฮาเลป นักหวดสาวจากโรมาเนีย ยิ้มรับกับโอกาสที่จะเขยิบขึ้นเป็นมือสองของโลกคนใหม่ หลังจากที่ หลี นา เจ้าของอันดับคนเดิม มีปัญหาบาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากศึกยูเอส โอเพน ชี้ตั้งแต่ต้นปีถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับตน มองเป้าหมายหลักตอนนี้อยู่ที่การลุยศึกไฟนอลส์ ที่สิงคโปรมากกว่า

ทั้ง หลี และ ฮาเลป ไม่ได้ลงแข่งรายการ “โรเจอร์ส คัพ” ที่แคนาดา ซึ่งจะแข่งระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม โดยฝ่ายแรกมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างขวา จนต้องหยุดพักถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ซึ่งทำให้สาวจีนตัดสินใจถอนตัวออกจาก “ยูเอส โอเพน” แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี ส่วนสาวโรมาเนียนไม่ได้ลงแข่ง ซึ่งปีก่อนเจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2014 ทำผลงานเข้าถึงรอบตัดเชือก ส่วนนักหวดแดนผีดิบก็ไม่ได้ลงแข่งอีกเช่นกัน

และจากอันดับโลก ซึ่งสาววัย 22 ปี รั้งอันดับสาม มีคะแนนตามหลัง “หมวยหลี” เพียง 175 แต้ม ทำให้เจ้าตัวเตรียมขึ้นเป็นมือสองของโลก “ฉันต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อก้าวมาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ ปีนี้ถือเป็นปีที่วิเศษ และการขึ้นถึงอันดับสอง เป็นความสำเร็จที่เยี่ยมมาก”

“ยังมีรายการที่ยังคงต้องเล่นอีกมากในปีนี้ และตนมองไปข้างหน้าถึงฤดูกาลฮาร์ดคอร์ต ที่กำลังจะมาถึง และยังคงพยายามทำอันดับเพื่อได้สิทธิ์เล่น WTA ไฟนอลส์ ที่สิงคโปร ขอบคุณแฟนเทนนิสทุกคน และทีมงานสำหรับการสนับสนุนที่ดี แล้วเจอกันที่ซินซิเนติ” เจ้าของแชมป์อาชีพ 8 รายการทิ้งท้าย

จบปี 2013 ฮาเลปสร้างผลงานคว้าแชมป์ถึง 6 รายการ และขึ้นมาอยู่อันดับ 11 ปรากฏว่าปีนี้เธอก็ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ด้วยการเพิ่มเติมแชมป์อีกสองรายการ ที่โดฮา และบูคาเรสต์ บ้านเกิด ด้านทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 168 เซนติเมตร เข้าถึงรอบ 8 คนในออสเตรเลียน โอเพน ก่อนจะพ่ายมาเรีย ชาราโปวา รอบชิงฯ เฟรนช์ โอเพน และมาถึงรอบตัดเชือก ศึกวิมเบิลดัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น