xs
xsm
sm
md
lg

“บูชาร์ด” พุ่ง 4 ขั้นรั้งที่ 12 โลก “มาเรีย” ติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อยู่ที่ 12 ของโลกแล้วนะ
ยูจีนี บูชาร์ด กลายเป็นนักเทนนิสสาวชาวแคนาดาที่มีอันดับ WTA สูงสุด ในรอบ 29 ปี หลังจากทำผลงานได้ดี ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ รายการเฟรนช์ โอเพน จนทำให้อันดับโลกพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 12 ได้สำเร็จ

สมาคมนักเทนนิสหญิง หรือ WTA ประกาศอันดับโลกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยยูจีนี บูชาร์ด สาวจากแคนาดาซึ่งเดิมอยู่อันดับที่ 18 พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 12 มี 3,320 คะแนน ซึ่ง “จีนี” มีผลงานที่ดีในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่คว้าแชมป์อาชีพได้เป็นรายการแรกที่เนิร์นแบร์ก อีกทั้งทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกที่โรลังด์ การ์รอส ก่อนที่จะพ่ายให้กับมาเรีย ชาราโปวา ซึ่งภายหลังก้าวไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ทำให้เธอแซงเฮเลน เคเลซิ นักหวดรุ่นพี่ซึ่งเคยมีอันดับสูงสุดที่ 13 ในปี 1985 ได้สำเร็จ

แต่อย่างไรก็ตาม สถิติเดิมของประเทศ ยังคงเป็น คาร์ลิง บาสเซตต์ ซึ่งเคยทำไว้ที่อันดับ 8 ในปี 1985 ส่วนในประเภทชายเดี่ยว มิลอส ราโอนิค ซึ่งเข้าถึงรอบรองฯ เฟรนช์ โอเพน ได้เช่นกันยังคงรั้งอันดับ 9 ตามเดิม

สำหรับอันดับนักเทนนิสหญิงโลก มือ 1 และมือ 2 ยังคงเป็น เซเรนา วิลเลียมส์ และ หลี นา เหมือนเดิม แต่คู่ชิงที่ปารีส อย่าง มาเรีย ชาราโปวา เขยิบขึ้นมา 3 อันดับ สู่อันดับที่ 5 และ ซิโมนา ฮาเลป ขึ้นจากที่ 4 มาอยู่ 3 ส่วนสาวการ์บิน มูกูรูซา ผู้ล้มเซเรนาได้ในรอบ 2 พุ่งขึ้นมาถึง 8 อันดับ รั้งที่ 27 ได้สำเร็จ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น