xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาเลป” เผยร้องไห้หลังเกมจบ-รับทำดีที่สุดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเลป กับถาดรองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน
ซิโมนา ฮาเลป นักเทนนิสมือ 4 ของโลกจากโรมาเนีย กล่าวหลังเกมที่พลาดท่าพ่ายให้ มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย 1-2 เซต อดแชมป์เฟรนช์ โอเพน ไปอย่างน่าเสียดายว่า ช่วงหลังจบเกมที่มานั่งข้างสนามว่า เธอแอบร้องไห้ แต่เป็นเพราะดีใจที่ได้เข้าชิง พร้อมรับว่าตนเล่นได้ดีที่สุดแล้ว และถือเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ

สาวแดนผีดิบพลาดโอกาสซิวแชมป์แกรนด์ สแลมใบแรก อย่างน่าเสียดาย หลังจากแพ้ “นางฟ้ามาเรีย” ไป 1-2 เซต 4-6, 7-6 (7-5) และ 4-6 โดยใช้เวลาแข่งถึง 3 ชั่วโมง 2 นาที และเธอก็เผยว่าหลังเกมร้องไห้ด้วย เพราะมีความสุขกับการเล่นในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการเข้าชิงรายการแกรนด์ สแลม เป็นครั้งแรกด้วย

“ช่วงที่วางผ้าเช็ดตัวบนหัวหลังจบเกม ฉันแอบร้องไห้ แต่เป็นเพราะดีใจที่สุด นี่คือนัดชิง (แกรนด์ สแลม) ครั้งแรก และฉันได้พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว และมั่นใจว่าตนเล่นดีมาก และรู้สึกภูมิใจกับช่วงเวลาที่ผ่านมาสองอาทิตย์นี้เป็นอย่างยิ่ง” สาวโรมาเนียนเผย

"จริงแล้ว ฉันพยายามที่จะบอกตัวเองเสมอว่า นี่เป็นแค่เกมนัดชิงธรรมดาในรายการทั่วไป แต่มันยาก เพราะนี่คือการเล่นในนัดชิงรายการที่ยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก และคิดว่าแท็กติกที่ใช้ดีแล้ว กับการเปิดพื้นที่และตีบอลอย่างรุนแรง แต่เธอมีลูกเสิร์ฟที่ดี ทำให้ยากในการรีเทิร์นลูกกลับ แถมยังเคลื่อนไหวได้ดีในสนาม สิ่งที่อยากจะบอกคือเกมนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม บรรยากาศในสนามก็แสนจะน่าทึ่ง จนอยากจะอยู่ในสนามให้นานกว่านี้ การได้ยินผู้ชมตะโกนเรียกชื่อตัวเองระหว่างแต้ม เป็นประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืม นอกจากนี้ ยังได้เห็นชาวโรมาเนียมาให้กำลังใจที่นี่ พวกเขาบอกว่าที่บ้านเกิดติดตั้งจอขนาดใหญ่เพื่อเชียร์ฉัน เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อที่สุด” ฮาเลปกล่าวปิดท้าย

หลังจบรายการนี้ ทำให้ฮาเลปก้าวขึ้นมาเป็นมืออันดับ 3 ของโลกแทนที่ของ อักนีซกา ราดวานสกา สาวโปแลนด์ทันที และถือเป็นก้าวครั้งสำคัญด้วย หลังจากเมื่อต้นปี 2013 สาววัย 22 ปียังอยู่อันดับที่ 57 ของโลกด้วยซ้ำ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น