xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาเลป” เผยอ่าน “แฮร์รี พอตเตอร์” ฝึกภาษา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโมนา ฮาเลป ไม่น่าเชื่อว่าจะตกรอบแรกมา 7 รายการแล้วในแกรนด์ สแลม
ซิโมนา ฮาเลป นักเทนนิสมือ 4 ของโลกจากโรมาเนีย เผยเรื่องส่วนตัวว่าเธอยังพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดีนัก แต่ก็พัฒนาขึ้นมากแล้ว พร้อมบอกชอบอ่านแฮร์รี พอตเตอร์มากเป็นพิเศษ ก่อนลงทำศึกเทนนิสเฟรนช์ โอ เพน ในรอบ 16 คนสุดท้ายวันที่ 2 มิถุนายนนี้

สาวแดนผีดิบ ผ่านเข้าสู่รอบสี่เฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ หลังจาก 4 ปีที่ผ่านมา เธอตกรอบแรกไปถึง 3 ครั้ง โดยรอบที่ผ่านมาสามารถเอาชนะมาเรีย เทเรซา ทอร์โร โฟลร์ จากสเปนได้ 2 เซตรวด ซึ่งช่วงเวลาว่างก่อนเตรียมตัวลงแข่งในรอบต่อไป สาววัย 22 ปี ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องส่วนตัวว่าจริงๆแล้วเธอไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย รวมถึงยังรู้สึกตื่นเต้นที่ตอนนี้เป็นมือวางสูงสุดที่ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ หลังจากที่สามอันดับแรกอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์, หลี นา และ อักนีซกา ราดวานสกา ต่างพากันร่วงตกรอบไปหมดแล้ว

“ฉันเป็นโรมาเนียน 100% พวกเรามีศูนย์ฝึกที่ดีและเราก็เริ่มเล่นเทนนิสที่นั่น นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมถึงไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย แต่ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกๆปี ตอนนี้ก็เริ่มคุยกับโค้ชเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น อ่านหนังสืออังกฤษ ตอนนี้ตนเองติด “แฮร์รี พอตเตอร์” มาก เพราะสนุกและเป็นการคลายเครียด คุณจะรู้สึกกดดันเป็นพิเศษยามที่ได้ลงเล่นในสังเวียนโรลังด์ การ์รอส โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่ตัวเองเป็นมือวางสูงสุดที่ยังคงอยู่ของฝ่ายหญิง บางทีการได้พักผ่อนมากกว่าเดิมอาจจะทำให้ความคิดในด้านบวกของเกมเทนนิสเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้” เจ้าของส่วนสูง 168 เซนติเมตรกล่าว

โดยฮาเลปจะสู้ศึกเฟรนช์ โอเพน รอบ 4 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายในวันที่ 2 มิถุนายน โดยพบกับสโลน สตีเฟนส์ มือ 15 จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งคู่นี้เคยดวลกันมาทั้งสิ้น 2 ครั้ง ผลปรากฏว่าเป็นฝ่ายสาวแดนมะกันทำได้ดีกว่าเล็กน้อยเมื่อเอาชนะไปได้ 2 ครั้ง ส่วนมือ 4 ของโลกชนะได้เพียงครั้งเดียว โดยล่าสุดที่เจอกันในออสเตรเลียน โอเพน 2013 ก็เป็นสตีเฟนส์ที่ชนะไปได้ขาดลอย 6-1 ทั้งสองเซต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น