xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์หนาว! “ปธ.ลาลีกา” ลั่นกวาดแข้งไม่ยั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรดริเกวซ มา มาดริด
ฮาเวียร์ เตบาส ประธานของ ลา ลีกา สเปน กล่าววาจาชนิดที่วงการฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ เมื่อระบุต้องการนำนักเตะฝีเท้าดีระดับท็อป 500 ของโลก มาค้าแข้งในลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุให้ได้มากที่สุด

ศึกลูกหนังลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี เสียนักเตะระดับโลกไปแล้วสองคน คือ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลนา ค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,050 ล้านบาท) ขณะที่ แกเร็ธ เบล ก็ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปที่ รีล มาดริด ค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,644 ล้านบาท)

ทว่า ฮาเวียร์ เตบาส ประธานลูกหนังของ สเปน ยังไม่พอใจแต่เพียงเท่านี้ โดยเผยผ่านสื่อเตรียมสะกิดให้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ประจำวงการทั้ง บาร์เซโลนา กับ รีล มาดริด กว้านซื้อผู้เล่นระดับโลกมาให้มากที่สุด เพื่อยกสถานะขึ้นเป็นลีกอันดับ 1 ของโลก ที่มีดาวดังมารวมตัวมากที่สุด

“เรายังไม่หยุดแค่นี้หรอก เพราะเราต้องการนักเตะระดับท็อป 500 มาเล่นในลีกของเรา และต้องทำให้แน่ใจด้วยว่าเรามีทั้งสโมสรระดับใหญ่และผู้เล่นฝีเท้าดีจากทั่วทุกมุมโลก มาอยู่ในลีกแห่งนี้” เตบาส ระบุ

สำหรบ มาดริด เวลานี้ได้ตัวแข้งดังมาแล้ว 2 คน คือ โทนี โครส จาก บาเยิร์น มิวนิก ค่าตัว 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,242 ล้านบาท) และ เจมส์ โรดริเกวซ จาก โมนาโก ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) ส่วน บาร์เซโลนา ได้ ซัวเรซ ที่เป็นบิ๊กเนมเพียงคนเดียวในตอนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โครส ก็เอาด้วย
ซัวเรซ ก็อยากเตะ ลา ลีกา
กำลังโหลดความคิดเห็น