xs
xsm
sm
md
lg

จวก “มาเรีย” นักกีฬาดัง แต่ไร้สำนึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูการ์โปวา ของมาเรีย ยังโดนสับอย่างต่อเนื่อง
กระแสต่อต้าน “ชูการ์โปวา” แบรนด์ลูกอมชื่อดังของ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบง่ายๆ จากบรรดาคนใหญ่คนโตในอังกฤษ ซึ่งยังคงออกมาโจมตีเธอเกี่ยวกับการเป็นผู้นำในด้านธุรกิจที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย และชี้ว่าควรมีหน่วยงานออกมาลงโทษนักกีฬาที่ส่งเสริมสินค้าประเภทดังกล่าวด้วย

ชาราโปวา ตัดสินใจเปิดร้าน “ชูการ์โปวา” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยลงทุนเม็ดเงินไปถึง 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 17.5 ล้านบาท) ซึ่งได้รับการตอบรับจากบรรดาแฟนเทนนิสเป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าธุรกิจเสริมของเธอนั้น จะไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ใหญ่ในอังกฤษมากนัก

คีธ วาซ ประธานคณะกรรมการดูแลกิจการภายในประเทศ ถือเป็นส่วนหนึ่งของสภาที่ถูกเลือกโดยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐบาล เป็นหนึ่งในผู้ที่มองว่า สตาร์รัสเซียน ไม่ควรเอาภาพลักษณ์ของความเป็นนักกีฬา มาโฆษณาอาหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ และเชื่อว่าควรจะมีการกำหนดใช้ทั่วโลก “นักกีฬาทุกคนทั้งชายหญิง ควรจะสนับสนุนสิ่งของที่เป็นประโยชน์ แบรนด์ชูการ์โปวามีการกระตุ้นให้เกิดความอยากลอง และแน่นอนว่า มันมีแต่น้ำตาล”

ทอม แซนเดอร์ส ศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยคิงส์ คอลเลจ เป็นอีกผู้หนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับแคมเปญนี้ “นักกีฬาไม่เคยได้รับอนุญาตให้โปรโมตบุหรี่ร่วม 30 ปีแล้ว มันถึงเวลาที่ต้องจัดการกับใครก็ตามที่พยายามโปรโมตสินค้าที่ให้โทษต่อร่างกาย และทำให้ชีวิตแย่ลง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น