xs
xsm
sm
md
lg

นักโภชนาการอัด “ชูการ์โปวา” ทำเด็กฟันผุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกอมของมาเรีย โดนวิจารณ์อีกครั้ง
นักโภชนาการของมหาวิทยาลัยกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกมาวิจารณ์ลูกอม “ชูการ์โปวา” แบรนด์ลูกอมของ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย ที่วางขายในเมืองผู้ดีว่าเป็นสินค้าที่ไม่มีประโยชน์ และเสี่ยงต่อการทำให้เด็กๆมีปัญหาเรื่องสุขภาพในอนาคต

ลูกอมยี่ห้อ “ชูการ์โปวา” ของ “นางฟ้ามาเรีย” กำลังไปได้สวยในตลาดขนมหวาน หลังได้รับการตอบรับจากแฟนเทนนิสและเด็กๆ ที่อุดหนุนกลับไปรับประทานกันมากมาย ล่าสุดหวดสาวมือ 5 ของโลก ก็หันมาเจาะตลาดเมืองผู้ดีด้วยการเปิดสาขาที่วิมเบิลดัน ไฮ สตรีท ขณะเดินทางมาล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจลูกอมของ ชาราโปวา ก็ถูกวิจารณ์จากทุกประเทศที่วางจำหน่าย โดยเฉพาะที่อังกฤษ เมื่อ ทอม แซนเดอร์ส ศาสตราจาร์ยสาขาวิทยาศาสตร์และโภชนาการอาหารของมหาวิทยาลัย คิงส์ คอลเลจ ลอนดอน ออกมาติติงลูกอม “ชูการ์โปวา” ว่าเป็นขนมไร้ประโยชน์ ทำให้เด็กมีปัญหาสุขภาพ ฟันผุ โรคอ้วน และนางฟ้าจากรัสเซีย ที่ใช้ภาพลักษณ์และลงทุนโปรโมตเองมาช่วยกระตุ้นยอดขาย

“ที่ผ่านมามีนักกีฬาชื่อดังหลายคนเซ็นสัญญาร่วมงานกับสินค้าประเภทอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งขนมหวานและน้ำอัดลม พวกเขามีศักยภาพในการกระตุ้นยอดขายสินค้าต่อกลุ่มวัยรุ่นและแฟนๆ โดยไม่คำนึงว่าสินค้านั้นจะส่งผลให้พวกเขาเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน ซึ่งผมอยากให้แยกกีฬาออกจากสินค้าพวกนี้ในอนาคต” แซนเดอร์ส ให้ความเห็น

ส่วน แม็กซ์ ไอเซนบัด เอเยนต์ส่วนตัวของแชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย และผู้ร่วมทำธุรกิจนี้ ก็ออกมาตอบกลับว่า “ผมไม่คิดว่าเด็กมาซื้อ ชูการ์โปวา แต่แค่อยากลองลูกอมรสชาดใหม่มากกว่า เด็กๆ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเรา แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กแต่ผมคิดว่าด้วยแพ็กเกจสินค้าที่สวยงามและราคา ถือว่าแพงเกินกว่าที่เด็กจะซื้อได้บ่อยๆ”

ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่าที่อังกฤษนั้นมีเด็กอายุราว 2-15 ปี กว่า 33 เปอร์เซ็นต์ กำลังประสบปัญหาโรคอ้วนจากการรับประทานขนมหวานและน้ำอัดลมในปริมาณเกินกว่าปกติ โดยที่ผู้ปกครองไม่ได้ให้คำแนะนำและควบคุมจนกลายเป็นปัญหาที่นักโภชนาการค่อนข้างเป็นห่วง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ร้าน ชูการ์โปวา สาขาที่อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น