xs
xsm
sm
md
lg

ลุงเผย “นาดาล” ไม่กดดันป้องกันแชมป์ 3 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ต้องเจอกับงานหนัก
โทนี นาดาล คุณลุงและโค้ชส่วนตัวของ ราฟาเอล นาดาล ยืนยัน ยอดนักเทนนิสชาวสเปนไม่มีความกดดันใดๆ ที่จะต้องลงป้องกันแชมป์ 3 รายการ รวมถึง แกรนด์ สแลม “ยูเอส โอเพน” ช่วงสิงหาคมนี้ พร้อมชี้ว่า หากไม่สามารถป้องกันแชมป์รายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่เชื่อว่าสามารถจะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีได้

หวดมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช มีคิวต้องลงป้องกันตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ที่มหานครนิวยอร์ก ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีโอกาสที่จะเสียคะแนนสะสมอันดับโลกถึง 4,000 เนื่องจาก ปี 2013 เจ้าตัวเป็นแชมป์รายการ อุ่นเครื่อง ระดับ มาสเตอร์ส 2 รายการทั้ง “โรเจอร์ส คัพ” และ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเทิร์น” ซึ่งจะต้องลงป้องกันแชมป์ด้วย

อย่างไรก็ตาม โทนี นาดาล ในฐานะลุงและโค้ชของ “เอล มาทาดอร์” มั่นใจว่า หลานชายของตนเองจะไม่กดดันกับการต้องลงป้องกันแชมป์ถึง 3 รายการในช่วงเดือนหน้านี้แน่นอน แม้จะเคยทำผลงานเมื่อปี 2013 กวาดแชมป์รายการอุ่นเครื่องระดับ มาสเตอร์ส 1000 ที่แคนาดา และ ซินซิเนติ พร้อมกับเป็นแชมป์ “ยูเอส โอเพน” ได้

โดยเมื่อปี 2013 นาดาล เป็นแชมป์เมเจอร์ 3 รายการบนฮาร์ดคอร์ต ที่ มอนทรีออล, ซินซิเนติ และ ยูเอส โอเพน แต่ โทนี ยอมรับว่า “มันไม่ง่ายเลยที่เราจะได้ผลการแข่งขันให้เหมือนเดิมอีกครั้ง แต่เราจะพยายาม ผมพร้อมที่จะเซ็นสัญญาลงบนกระดาษเลย ถ้าคุณบอกว่า นาดาล จะแพ้ใน 2 รายการระดับ มาสเตอร์ส 1000 และกลับมาเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น