xs
xsm
sm
md
lg

ลุงเผยเป็นโค้ช "นาดาล" ง่ายนิดเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ฟังคำแนะนำจากลุงตลอด
โทนี นาดาล คุณลุงและโค้ชของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ออกมาเผยว่า การเป็นโค้ชให้กับหลานชายไม่ยากเย็นอย่างที่คิด เนื่องจากความที่เป็นครอบครัวเดียวกัน พร้อมยืนยันว่าหลานชายจะประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในฐานะมือ 1 ของโลก

โทนี นาดาล ที่ฝึกฝนให้ ราฟาเอล นาดาล ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นนักเทนนิสระดับท็อปของโลก ยอมรับว่าการทำงานในฐานะโค้ชของเขานั้นไม่ยากเย็นอย่างที่ใครหลายคนคิด โดยสิ่งที่ช่วยให้ทำหน้าที่โค้ชง่ายขึ้นเป็นเพราะว่าความเป็นครอบครัวนั่นเอง

"มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะฝึกสอนคนในครอบครัวคุณเอง แต่เมื่อโค้ชรับเงินจากผู้เล่นดาวรุ่งมันจะยากมากที่พวกเขาจะถ่ายทอดความรู้สึกทั้งหมด ในเรื่องการพูดและทำงานร่วมกันในแบบที่ควรจะเป็น" โทนี ให้สัมภาษณ์

สำหรับ นาดาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 13 รายการ รวมถึงการทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ได้ถึง 8 สมัย ซึ่ง โทนี เชื่อว่า โค้ชรายอื่นๆ อาจไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด แม้ว่าผู้เล่นหวังดึงความได้เปรียบจากโค้ชของพวกเขาก็ตาม

"พวกที่เป็นโค้ชมักจะไม่พูดในสิ่งที่ผู้เล่นอยากฟังนัก เพราะพวกเขาไม่ต้องการจะเสียเงินที่ได้จากการฝึกสอน พวกเขาคงคิดว่าผมได้รับเงินจากนักเทนนิสของผมเหมือนกัน ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องดีที่จะพูดอะไรในสิ่งที่พวกเขาอยากได้ยิน สำหรับผมมันง่ายมากที่ ราฟา เป็นครอบครัวเดียวกับผม ในฐานะลุงผมอยากพูดอะไรก็ได้ที่ผมต้องการ ผมแนะนำได้เต็มที่ว่าสิ่งไหนดีหรือไม่ดี อย่างไร" ลุงของ "เอล มาทาดอร์" กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น